Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT GIỐNG ÂM THẦM MỌC LÊN

PM Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Rgv1ksJkL1A

27/01 THỨ SÁU TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

Hr 10,32-39; Mc 4,26-34.

“Người kia đã gieo hạt xuống đất, rồi đi ngủ, hạt giống mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết”.

Tiếp dụ ngôn hạt giống, Chúa Giê-su cho biết, khi hạt giống đã gieo, thì tự nó âm thầm mục nát trong đất tốt, rồi nẩy mầm lớn lên thành cây. Người gieo không hề biết hành trình thay biến của hạt giống. Cũng vậy, bổn phận của chúng ta là cứ gieo hạt bằng chính đời sống Tin Mừng. Còn việc nẩy mầm và lớn lên là tự sức của Lời Chúa, dưới tác động của Chúa Thánh Thần.

Cụ Hồ Thận, ở Giáo Xứ Thuận Đức, hồi còn trẻ có dự lễ ở Nhà Thờ Chính Toà Quy Nhơn và thuộc một số bài thánh ca. Vậy mà, mãi đến năm cụ 85 tuổi, mới tự nguyện xin được Rửa tội. Ngày được rửa tội với thánh hiệu Giacôbê, cụ hát tặng mọi người bài Cao Cung Lên đã thuộc từ thủa ấy.

Một người không tin Chúa, lại chẳng ưa gì người công giáo, đã nhận được món quà Giáng Sinh cùng với lời yêu thương của một Ki-tô hữu, 20 năm sau, cũng tự nguyện theo Chúa.

Một bà chứng kiến sự nhịn nhục của người hàng xóm công giáo trước những sỉ nhục của một người hàng xóm lương dân, mà nay, 30 năm sau, bà yêu mến Chúa Ki-tô và tòng đạo.

Chúa muốn chúng ta cứ gieo sự lành, sự thiện, gieo tình thương tha thứ, gieo tinh thần Tin Mừng, gieo sự sống thanh thoát tín thác… Cứ gieo đi, đừng vội mong kết quả, nhưng hãy tin tưởng Chúa đang có kế hoạch cho hạt giống mọc lên.

Không có gì xấu hổ cho bằng người công giáo mà không gieo Tin Mừng, lại gieo tin buồn; không gieo sự thật, lại gieo gian dối, không gieo yêu thương hiệp nhất lại gieo hận thù chia rẻ; không gieo việc tốt lành, lại gieo việc xấu xa; không gieo đức khiêm nhượng nhu mì lại gieo lòng kiêu căng chảnh chọe…

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống Tin Mừng giữa đời, để Tin Mừng âm thầm mọc lên trong lòng mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*