Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN XUA TRỪ CÁC QUỶ Ô UẾ ĐANG ÁM CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1kebalgJebo

30/01 THỨ HAI TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN

Hr 11,32-40; Mc 5,1-20.

“Hỡi thần ô uế, hãy ra khỏi người này”.

Một người bị quỷ ô uế ám, gặp Chúa Giê-su. Chúa bảo quỷ hãy xuất ra khỏi anh ta. Quỷ trong người anh ta lên tiếng xin Chúa đừng hành hạ chúng. Và xin cho chúng nhập vào đàn heo kia có cả hơn hai ngàn con. Thế là cả đàn heo lao mình xuống biển. Những người chăn heo kinh ngạc, hỏi ra mới biết chuyện người quỷ ám kinh hồn kia đã được chữa lành. Người được chữa lành, thì xin theo Chúa; còn dân Ghê-ra-xa mời Chúa ra khỏi làng của họ. Có thể là vì họ không đủ lòng thương người bị quỷ ám. Cũng có thể là họ trách Người làm thiệt hại kinh tế của họ! Hoá ra, chuyện cơm áo gạo tiền quan trọng đến mức không xót thương được, không cần đón nhận Lời Chúa, và ơn cứu độ sao?

Nếu khiêm nhượng mà xét mình, thì hẳn là có nhiều thứ ô uế trong cuộc đời này cũng đang ám vào người mỗi chúng ta. Có người vẫn chưa nhận ra giá trị của quà tặng Lời Chúa. Nếu có ai đó tặng cho năm trăm hay một triệu thì có vẻ thích hơn! Có người vẫn không thể bỏ ra năm trăm một triệu để giúp kẻ ngặt nghèo đang cần cứu sống, đến khi chính mình lâm bệnh thì vừa réo gọi, vừa trách cứ lung tung! Có người không bao giờ cho đi, chỉ mong nhận về. Có người cho kẻ khó vài ngàn thì nặng lời hằn học, nhưng lãng phí chơi bời vài chục triệu cũng chẳng sao! Kiêu căng, ích kỷ, hơn thua, ganh tỵ, mê muội danh lợi dục… không phải là những con quỷ ô uế đang ám chúng ta đó sao?

Ước gì các gia đình cùng kêu xin Chúa khử trừ các thứ quỷ nhơ uế ấy ra khỏi cõi lòng, ra khỏi nhà mình. Và cùng với lời kêu xin, là quyết tâm cộng tác với ơn Chúa, nỗ lực buông bỏ những thứ ô uế hoá trang thành ngọc quý, thành mỹ nữ, lừa bịp chúng ta vào chỗ hạnh phúc ảo mà cứ tưởng là thiên thu.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống Lời Chúa, để Lời Chúa biến đổi cõi lòng nên tinh tuyền, làm nơi Chúa ngự. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*