Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG KHÓC NỮA, ĐỪNG KHÓC NỮA CON ƠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ja9TwWMo5Ko

19/9 THỨ BA TUẦN 24 THƯỜNG NIÊN

1Tm 3,1-13; Lc 7,11-17.

“Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”.

Tin Mừng cho biết Chúa Giê-su chạnh lòng thương khi nhìn thấy bà goá thương khóc con trai duy nhất của mình đã chết, và người ta đang khiêng đi chôn! Chỉ còn một đoạn đường ngắn nữa, là người thanh niên kia sẽ muôn đời vùi trong lòng đất về với bụi. Và bà mẹ goá kia cũng sẽ sầu héo tàn tạ vì nỗi đau vô ngần! Chúa Giê-su đã làm cho chàng thanh niên sống lại, và mẹ goá kia, có thể hát tạ ơn Chúa vì “con tim đã vui trở lại”.

Thiên Chúa luôn thấu cảm và muốn cất đi nỗi đau của chúng ta. Bà goá thương đứa con trai duy nhất. Đức Chúa Cha thương Con Một Người. Thiên Chúa hằng sống, Thiên Chúa của kẻ sống, và Người muốn con người sống trong sự sống của Người. Người xót thương con người đã tự huỷ diệt mình, đã tự tách mình ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa và gieo mình vào cõi chết đời đời. Vì thế Người ban Con Một Người đến trần gian để chịu chết làm lễ tế đền tội, lễ tế cứu chuộc. Người đã cho Con Một Người sống lại để ai tin Người cũng sẽ được sống lại và sống sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Ước gì các cha mẹ luôn bận tâm, luôn quý chuộng sức khoẻ xác hồn của nhau, của con cái. Hãy biết thương khóc khi con cái bệnh phần xác, nhất là chết phần linh hồn vì tính hư nết xấu, vì tội lỗi, vì tách mình ra khỏi lòng yêu mến của Thiên Chúa.

Ông Tư hay nói linh tinh: “Ai lo lắng về sức khoẻ và sự sống xác hồn của nhau, ai khóc thương nhau vì sự nguội lạnh, hư đốn, bất chính, ai cầu nguyện trong chay tịnh và nước mắt cho nhau được khoẻ, được vui, được sống trong ân nghĩa Chúa, thì mới được nghe Chúa nói: “Con ơi, đừng khóc nữa”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tha thiết yêu mến Chúa, quý trọng sự sống phần xác và nhất là phần hồn, để luôn sống trong tình trạng ân sủng là kết hiệp với Chúa và với nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*