Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC CÔNG CHÍNH ĐÃ NẨY MẦM

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=2ovYk2d05LA

18/12 THỨ HAI TUẦN 3 MÙA VỌNG.

Gr 23, 5-8; Mt 1, 18-24.

“Chúa Giêsu sẽ sinh bởi Ðức Trinh Nữ Maria, vị hôn thê của Thánh Giuse, thuộc dòng dõi Ðavít”.

Tiên tri Giêrêmia nói: “Đấng Cứu Thế sẽ xuất thân từ dòng dõi vua Đavit như một mầm giống Công Chính của thời đại mới, thời đại Cứu Chuộc, và “người sẽ là Vua thống trị, sẽ là Đấng khôn ngoan, thực hiện công lý và đức công bình trên đất nước”.

Vâng, “Đức Công Chính của Thiên Chúa đã nẩy mầm”, đó là: “Chúa Giêsu sẽ sinh bởi Ðức Trinh Nữ Maria, vị hôn thê của Thánh Giuse, thuộc dòng dõi Ðavít”. Thánh Giuse là người công chính, nên khi biết việc Maria bạn mình mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần như lời sứ thần báo: “Bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội”, thì ông đã vâng ý Chúa, đón nhận bạn mình.

Chúa Thánh Thần đã làm tất cả các việc, để Chúa Giê-su làm người theo cách của Thiên Chúa công chính, Mẹ Maria khiết trinh trọn đời, có Thánh Giuse công chính trọn đời. Thật khó hiểu, nhưng đó là mầu nhiệm tình thương của Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình đón nhận Chúa Giê-su vào tâm hồn mình, vào nhà mình, và xin Người khai mở, tái lập một đời sống công chính ngay trong gia đình mình. Bấy giờ các gia đình sẽ quyết tâm xoá bỏ cách sống bất chính, buông tuồng, và quyết tâm xây dựng một đời sống mới công chính. Tình yêu vợ chồng nên công chính là tình yêu không vương mùi tục luỵ, là tình yêu chân thành, chung thuỷ, tinh khiết thanh cao; là tình yêu dám sống dám chết cho nhau, và là tình yêu hướng đến đời sau vĩnh cửu.

Bấy giờ, các gia đình sẽ ngộ ra rằng, sống trong Đức Công Chính, là đích thực sống hạnh phúc bình an với Chúa Giê-su và với Thiên Chúa, ngay hôm nay, trong cuộc lữ hành trần thế này.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống công chính theo Lời Chúa Giê-su, mầm giống công chính của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*