Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LƯƠNG THỰC ĐI ĐƯỜNG LÀ THÁNH THỂ CHÚA

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

https://youtu.be/YoEwfR4fGk8

Du lịch bụi hay du lịch balo ngày nay người ta gọi là “Đi phượt”. Người “đi phượt” sẽ hoàn toàn tự túc cho chuyến đi của mình và tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy, xe đạp . . . Khác với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại các khách sạn, khu resort tiện nghihoặc vui chơi tại trung tâm giải trí nhân tạo, đi phượt mang lại cảm giác rất mộc mạc, bình dị và bụi bặm.

Với du lịch phượt, các phượt thủ không cần chuẩn bị quá nhiều về quần áo cũng không cần cầu kì về phương tiện đi lại. Chỉ cần một chiếc xe quen thuộc, một balo với đầy đủ vật dụng cần thiết,cùng ít lương khô là có thể khám phá và đắm chìm trong vẻ đẹp của thiên nhiên.

Điều không thiếu chính trong mọi hành trình chính là lương khô hay thức ăn dặm luôn phải mang theo trên hành trình. Đường càng xa ta càng chuẩn bị kỹ để kẻo lỡ phải đói dọc đường và còn đề phòng những trục trặc ngoài ý muốn.

Câu chuyện kinh thánh hôm nay kể về tiên tri Elia đã hết lương khô ngay giữa sa mạc cát trắng. Ông ngồi dưới gốc cây tùng, chán nản, mỏi mệt và cộng thêm cái đói rợn người nên ông xin được chết mà rằng: “Lạy Chúa, đã đủ rồi, xin cất mạng sống tôi đi: vì tôi chẳng hơn gì các tổ phụ tôi”.

Mệt mỏi vì đường xa và đói lả nên ông ngủ thiếp đi dưới bóng cây tùng. Đang thiếp ngủ,thì Thiên Thần Chúa đánh thức ông và bảo rằng: “Hãy chỗi dậy mà ăn”. Quả thực, trước mặt ông có sẵn bánh lùi và một bình nước: Ông ăn uống rồi ngủ lại. No rồi thì ngủ tiếp để may ra có sức để đi tiếp. Và rồi Thiên Thần Chúa trở lại đánh thức ông lần thứ hai và bảo: “Hãy chỗi dậy mà ăn, vì đường ngươi phải đi còn xa”. Ông liền chỗi dậy ăn uống, và nhờ lương thực ấy, ông đi bốn mươi mươi đêm ngày mới tới Horeb, núi của Thiên Chúa.

Tạ ơn Chúa! Nhờ sự trợ giúp của thiên thần Chúa mà ông đủ sức đi tiếp đoạn đường dài để lên được núi của Thiên Chúa.

Cuộc đời của ta là một hành trình. Đích đến là Núi Thánh của Thiên Chúa. Ngày nào ta đến được núi thánh thì Chúa nói với ta: “Ngày đó, trên núi này, Thiên Chúa sẽ thiết đãi một bữa tiệc, thịt béo, rượu ngon … “. Không những thế, ở núi Thánh đó, Thiên Chúa cất vành khăn tang khỏi chúng ta và Thiên Chúa sẽ lau khô giọt lệ trên má các ngươi.

Núi thánh mà Isaia tiên báo đó chính là nơi tiền đình nhà Chúa. Đó chính là quê hương chúng ta hằng mong đợi để được chiêm ngưỡng dung nhan Thiên Chúa. Hành trình về Núi Thánh, đôi khi cũng mệt mỏi vì những thiếu thốn, những khó khăn xảy ra trên hành trình. Thiên Chúa đã ban lương thực để giúp chúng ta đủ sức đến được núi thánh chính là Mình Máu Thánh Ngài. Chúa Giê-su đã khẳng định : “Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Đây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.

Bánh Thánh thể Chúa sẽ trợ giúp chúng ta trên hành trình về đất hứa. Bánh Thánh Thể Chúa còn giúp chúng ta trở nên một trong Chúa. Như thế, khi ta tiếp nhận Chúa là đón nhận sức sống của Chúa để Ngài nâng đỡ và cùng đi với chúng ta qua những khó khăn, những bất trắc trong cuộc sống. Ăn bánh Thánh Thể Chúa để Chúa thêm sức lực để ta thi hành thánh ý Chúa Cha mà hoàn thiện chính mình mỗi ngày nên giống Cha trên trời.

Theo thánh Phaolo thì khuyên người thi hành ý Chúa còn phải: “loại ra khỏi anh chị em mọi thứ gay gắt, tức giận, nóng nảy, dức lác, chửi rủa, cùng mọi thứ độc ác. Anh chị em hãy ăn ở hiền hậu với nhau, hãy thương xót và tha thứ cho nhau, như Thiên Chúa đã tha thứ cho anh chị em trong Đức Kitô. Vậy anh chị em hãy bắt chước Thiên Chúa, như con cái rất yêu dấu của Người: Hãy sống trong tình thương, như Đức Kitô đã yêu thương chúng ta và phó mình làm của dâng và lễ tế thơm tho ngọt ngào dâng lên Thiên Chúa vì chúng ta.

Xin Thánh Thể Chúa là của ăn đường dưỡng nuôi, nâng đỡ, giúp sức để chúng ta luôn đi trong đường lối huấn lệnh của Chúa trong hành trình cuộc đời của chúng ta. Ước gì mỗi người chúng ta khi được kết hợp mật thiết với Chúa, chúng ta cũng biết tự hủy chính bản thân để yêu thương và phục vụ anh chị em đồng loại như Đức Kitô đã yêu thương chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*