Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LOAN BÁO TIN MỪNG TỪ GIA ĐÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6s6D4dxNWx4

20/10 CN TRUYỀN GIÁO (1)

Is 60, 1-6, 1Tm 2,1-8, Mc 16, 15-20

“Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng”.

Nghe kể rằng, những người làm chương trình STLC TV rất vui mừng vì Hội Đồng Giám Mục Việt Nam chọn chủ đề sống cho dân Chúa năm 2025 là “Cùng nhau loan báo Tin Mừng”. Và vui mừng hơn nữa, vì điểm số 2 viết: “Loan báo Tin Mừng từ gia đình”. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình hãy nhiệt thành sống và làm chứng cho Tin Mừng, với những gợi ý như sau:

- Trong gia đình, các thành viên sống yêu thương, quan tâm và liên đới với nhau hơn, đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục đức tin cho người trẻ

- Gia đình sống thân thiện, bác ái với anh chị em thuộc các tín ngưỡng, tôn giáo khác.

- Giữa các gia đình và cộng đoàn, cần nỗ lực giao hòa, tha thứ, tha “nợ” cho nhau, vì dấu chỉ hy vọng đầu tiên của Năm Thánh toàn xá là bầu khí hài hòa, bình an.

Thì ra, HĐGMVN đã cụ thể lệnh truyền truyền giáo của Chúa Giê-su bằng cuộc sống đơn giản, đời thường, nhưng mang đậm nét đặc trưng văn hoá Ki-tô Giáo, văn hoá của Tin Mừng.

Yêu thương, quan tâm, liên đới, thân thiện, bác ái, tha thứ, hoà giải, bình an…tất cả đều là việc thực hiện luật “yêu người” và nhất là, bắt đầu từ cộng đồng cơ bản là gia đình mình.

Ông Tư nói: “Mấy năm nay, tui nghe STLC TV gửi đến các gia đình những bài suy niệm Lời Chúa rất gần gũi với chuyện ở nhà tui, ở nhà ai. Trong đó có cả ý hướng truyền giáo đơn giản gợi ý cho các gia đình là: “Thật lòng yêu Chúa, thật lòng yêu giáo hội, thật lòng yêu nhau, và thật lòng yêu hết mọi người”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình Việt Nam hôm nay cụ thể việc loan báo Tin Mừng bằng cách sống đàng hoàng, tử tế, tôn trọng, lịch sự, dễ thương, khoan dung, tha thứ, thân thiết quảng đại, sẻ chia cho người niềm vui và niềm hy vọng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*