Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THƯƠNG, TÔN TRỌNG VÀ PHỤC VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-G_qICUsZTM

20/10 CHÚA NHẬT 29 TN B .

Is 53,10-11; Hr 4,14-16; Mc 10,35-45

“Con Người đến để ban mạng sống Mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”.

Đây là lần thứ ba Chúa Giê-su nói với các môn đệ mình về cuộc thương khó và tử nạn sắp đến. Hai lần trước các ông chưa hiểu, và lần này, cũng chẳng hiểu nổi sứ vụ của Người.

Anh em ông Gia-cô-bê và Gioan thì tranh thủ xin được ngồi bên tả, bên hữu khi Người lên ngôi. Mười môn đệ kia khó chịu với hai ông này, có lẽ vì cũng muốn vậy, mà chưa kịp nói, thì đã bị anh em nhà ấy phỗng tay trên. Biết các môn đệ mình vẫn còn mang nặng lòng tham lam quyền hành chức tước thế tục, Chúa Giê-su dạy cho các ông biết về vai trò lãnh đạo của Người: Không như thế gian, lấy uy quyền mà cai trị, nhưng theo tiêu chuẩn của Thiên Chúa, là lấy đức khiêm nhường, tình yêu thương mà phục vụ dân nước như một đầy tớ của mọi người. “Con Người không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”.

Ước gì các gia đình hiểu thấu con đường mình đi, là con đường của Chúa Giê-su đã đi. Ai mong cầu danh tước quyền bính theo kiểu phàm tục để cầm quyền cai trị, thậm chí còn để bóc lột kẻ thuộc quyền, thì đã không xứng với Người, lại còn làm hư hại Giáo Hội Người, làm ô danh Người nữa.

Các phẩm trật trong Giáo hội được thiết lập để phục vụ, chứ không phải để được phục vụ. Cho dẫu rốt hết trong các phẩm trật ấy là giáo dân, thì các cợ chồng cũng phải là người cúi xuống mà phục nhau, phục vụ con cái, phục vụ những người nghèo khổ, bần cùng nhất từ gần gũi đến xa vôi. Không phục vụ cách qua loa chiếu lệ, nhưng phục vụ tận tình hy sinh vì yêu, vì hạnh phúc tha nhân. Ai cùng phải thi hành sứ mệnh phục vụ ấy.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm tốn, tôn trọng, yêu thương và phục nhau, như Chúa đã yêu và phục vụ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*