Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍCH TRỮ CỦA CẢI VÀO KHO TÀNG VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=dyNYpDsrqlk

21/10 THỨ HAI TUẦN 29 TN

Ep 2,1-10; Lc 12,13-21.

“Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?”

Ai không lo làm lụng, không tận sức mình để kiếm cái ăn cái sống, là người làm biếng, ích kỷ, cầu an, vô dụng, đáng trách. Ai biết lo làm lụng cho có cái ăn, cái sống ở đời là đáng quý. Bởi khi ra công gắng sức làm lụng như vậy, là cộng tác với Chúa, là hy sinh cho người, là sử dụng thời giờ, sức lực của Chúa ban đúng mục đích, có ý nghĩa. Nhưng khi ăn nên làm ra, thì đừng xem tiền bạc của cải vật chất là cứu cánh cuộc đời. Đó là chước cám dỗ làm chúng ta mất đời này, mất cả đời sau!

Dụ ngôn người phú hộ trong bài Tin Mừng hôm nay là lời cảnh báo đầy yêu thương của Chúa Giê-su gửi đến các gia đình. Chúa muốn các gia đình hãy biết khôn ngoan mà tích trữ những thứ không hư nát nhưng nguyên vẹn, không mất đi nhưng tồn tại với mỗi người, mỗi nhà, từ cuộc sống hôm nay tới cuộc sống mai hậu. Hãy tích trữ đức bác ái, tích trữ lòng xót thương người.

Trong cuộc phán xét chung, Chúa Giê-su sẽ không hỏi ta làm gì, ông kia bà nọ, hay giàu có cỡ nào, Chúa chỉ hỏi ta có cho Chúa ăn, cho Chúa mặc, thăm viếng và sẻ chia phận người với Chúa không. Lẽ nào ta trả lời, lạy Chúa lúc ấy tiền bạc của con đang lỡ cất trong tủ sắt vì gom lại cho nó chẵn, hoặc lúa đang còn cất ở trong lẫm trong kho chờ lên giá mới mở kho.

Ước gì các gia đình không tham lam cất giữ cho riêng mình, nhưng luôn hào phóng giúp đỡ mọi người vì lòng yêu mến Chúa. Đừng nặng lòng với của cải vật chất, nhưng hãy nặng lòng với những mảnh đời bi thương, khốn khổ. Đừng ảo tưởng tự mình làm nên, nhưng biết sử dụng của cải như hồng ân Chúa ban để trao ban lại cho mọi người. Những gì cho đi thì không mất, vì Chúa đã cất giữ chúng vào kho tàng vĩnh cửu ở trên trời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết dùng của cải tiền bạc Chúa ban để sẻ chia cho những kẻ khốn khổ bần cùng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*