Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC VỀ TRÊN ẤY MÀ SUM HỌP VỚI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Twj_eakkEjQ

22/10 THỨ BA TUẦN 29 TN

Ep 2,12-22; Lc 12,35-38.

“Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức”

Mỗi con người là một tuyệt phẩm kỳ diệu của Thiên Chúa. Khoa học nhân loại có ước mơ, kỳ vọng, tham vọng thế nào, và tới đâu đi nữa, thì cũng không thể sáng chế ra một con người, và đây hẳn là chân lý mãi mãi đến ngàn thu. Vâng, được sinh ra và hiện diện trên trần gian này là một hồng ân quý giá. Vì thế, mỗi người phải luôn vui mừng, quý trọng, biết ơn và tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương, tác thành, và quan phòng gìn giữ.

Mỗi người lại được hiện diện trên trần gian này trong một gia đình, bởi tình yêu quý giá của cha mẹ. Vì thế, lòng biết ơn Chúa và việc tạ ơn Chúa được tỏ bày qua đức tin của cả gia đình: tin có Thiên Chúa hiện diện và can thiệp vào đời sống mỗi người, và đời sống gia đình mình. Gia đình là cung điện của Thiên Chúa hiện diện, là nơi Thiên Chúa ban phát muôn ân sủng.

Cuộc sống trần gian thật xinh đẹp, nhưng ngắn ngủi lắm. Thời gian là của Chúa ban cho. Vận mệnh mỗi con người trong bàn tay yêu thương của Chúa. Ý thức được điều này, gia đình sẽ nhắc nhớ nhau về một cõi sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa là nguồn cội của sự sống, là gia đình vĩnh cửu của mỗi gia đình. Bấy giờ, gia đình sẽ giúp nhau sống tỉnh thức và sẵn sàng cho cuộc trở về nguồn cội, và cho cuộc trùng phùng sum họp cả nhà mình trong Nước Chúa, như Lời Chúa hôm nay thương dạy: “Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức” .

Ông Tư dặn các con: “Nhớ kinh nguyện sáng tối, sống Lời Chúa, để cả nhà được về trên ấy mà sum họp với nhau”. Tối qua, út gái gọi về: “Bố ơi, đang làm gì?” “Dạo trước sân”. “Mẹ đâu?”. “Mẹ lần chuỗi”. “Sao bố không lần chuỗi với Mẹ? Giận hả? Bố không muốn về trên ấy với Mẹ sao”. Ông Tư vào nhà…

Lạy Chúa, xin cho các gia đình giúp nhau tỉnh thức sẵn sàng cho cuộc hồi hương về sự sống vĩnh cửu với Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*