Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CHỈ LÀ NGƯỜI QUẢN LÝ TỒI TỆ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=CPkm47A2N4Q

23/10 THỨ TƯ TUẦN 29 TN

Ep 3,2-12; Lc 12,39-48.

“Người ta đã ban cho ai nhiều, thì sẽ đòi lại kẻ ấy nhiều”

Ông Tư kể: “Năm 1997, tôi chở cha Phanxico Xavie đến ban các bí tích sau cùng cho ông Giuse Nguyễn Năm, nhà trong góc núi. Cha chào ông, và vừa ngồi xuống bên ông, ông nói: “Cha ơi! Mạng sống của con ư? Tài năng của con ư? Sự nghiệp, tài sản của con ư? Không phải của con cha ơi, tất cả đều không phải của con, nhưng là của Chúa. Con chỉ là người quản lý tồi tệ, tồi tệ lắm”. Rồi ông khóc trong bàn tay cha như một đứa trẻ!”

Ước gì mỗi người mặc lấy tâm tình thánh thiện này trong suốt cuộc đời mình. Bởi vì, mỗi người phải là người quản lý biết giữ của cải cho chủ, không để thất thoát, mất mát, hư hại, và còn phải biết dùng của cải của chủ mà sinh lợi cho chủ nữa.

Ước gì các gia đình quý trọng sự sống Chúa ban, quý trọng thân xác, linh hồn và biết giữ gìn sao cho thân xác linh hồn luôn tinh tuyền, xinh đẹp không vương tì ố tội lỗi bất chính.

Ước gì các gia đình quý chuộng tài năng, tiền bạc của cải Chúa ban, và dùng những ân lộc ấy mà làm sáng danh Chúa.

Mong không có ai vượt quá quyền quản lý, chiếm quyền làm chủ của Thiên Chúa mà không hề hay biết, chẳng hạn: tự hủy hoại sự sống mình bằng những thứ nghiện ngập độc hại; tự hủy hoại uy tín danh dự, và cả linh hồn bằng những việc làm bất chính, tội lỗi; dùng tài năng tiền bạc tùy tiện như của mình để tìm hư danh cho mình hoặc để sắm cho mình sự chết ngàn thu.

Thật đáng tiếc cho những người có tài, có sắc mà không dùng tài sắc ấy sinh lợi gì cho mình, cho Chúa. Nhớ rằng quanh ta còn có người mù làm thơ ca tụng Chúa, có người nghèo khổ biết cảm tạ hồng ân Chúa, có người bệnh tật biết tín thác trông cậy Chúa, có kẻ tội lỗi sám hối và tin vào lòng Chúa xót thương…

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra tất cả là hồng ân Chúa, và sử dụng hồng ân ấy mà làm vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*