Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ ƯU TIÊN CHO VIỆC YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wAnoElAols4

28/10 THỨ HAI 30 TN B

Ep 4, 32 – 5, 8; Lc 13, 10-17

“Chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc người con gái của Abraham này trong ngày Sabbat sao?”

Có một phụ nữ bị quỷ ám, làm cho còng lưng 18 năm, đã được Chúa Giê-su chữa lành trong ngày Sa-bat. Người Do thái cho là Chúa Giê-su phạm luật ngày Sa-bat. Chúa Giê-su thấy rõ, con người bấy giờ mượn cớ thờ kính Thiên Chúa, để tránh thực hiện đức bác ái yêu người. Vì thế, Người hiên ngang thực hiện phép lạ vì lòng xót thương, bất chấp luật lệ từ ngàn đời của Người Do Thái. Đây không phải là một thái độ đối đầu hay thách thức với lề luật, nhưng Người muốn kiện toàn lề luật bằng cách làm cho lề luật đúng với thánh ý của Thiên Chúa giàu lòng xót thương. Bởi, không thể vừa giữ lề luật Chúa, lại vừa đi ngược với ý định, với bản chất thường hằng của Thiên Chúa là giàu lòng xót thương, là tỏ bày lòng xót thương.

Vâng, với Chúa Giê-su, thì không có luật nào cao trọng bằng luật yêu người, không có luật nào bị bó buộc phải tuân giữ tuyệt đối cho bằng luật yêu người, không có lề luật nào đẹp ý Thiên Chúa cho bằng luật yêu người. Ai nói mình yêu Chúa mà không yêu người, thì ấy là người nói dối, sống dối với Chúa.

Ước gì các gia đình có lòng yêu mến Chúa trên hết mọi sự, tin tưởng tuyệt đối vào Chúa, nương cậy hoàn toàn vào Chúa, và luôn sống theo ý Chúa là biết chạnh lòng xót thương người, biết xuống mắt, xuống tay, xuống ngựa, mà cúi xuống, chạm xuống tới tận nỗi đau phận người, để ủi an, chia sẻ, để xoa dịu, để chữa lành. Đó chính là việc giữ lề luật đẹp lòng Chúa.

Ngày Chúa nhật, Bà Tư hay vắng nhà, vì có hẹn với mấy bà đi thăm người bệnh. Con gái gọi bảo: “Mẹ ơi, già rồi, ở nhà nhé, bớt đi đi”. Bà nói: “Có người già hơn mẹ, bệnh hơn mẹ, con à”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tuân giữ luật mến Chúa, yêu người, để các gia đình được ân sủng bình an hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*