Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN LÀM NGƯỜI PHÚ HỘ CÓ LÒNG XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Aq-m3mqUWIs

09/3 THỨ NĂM TUẦN 2 MÙA CHAY.

Gr 17,5-10; Lc 16,19-31.

“Con đã được sự lành, còn Ladarô gặp toàn sự khốn khổ”.

Dụ ngôn người phú hộ giàu có và Lagiaro nghèo khổ Chúa Giê-su đã nói từ hai ngàn năm trước, mà đến hôm nay, toàn cảnh xã hội vẫn còn vô số tình trạng tương tự. Ở đâu cũng còn những chênh lệch về đời sống kinh tế. Kẻ ăn không hết, người lần không ra. Kẻ hoang phí thừa mứa, người mong đủ bữa qua ngày, lại cũng có người mong ngày mau qua mà không màng nhớ bữa!

Chúa Giê-su không hề cấm chúng ta làm giàu. Chỉ thấy Người nói: “Con lạc đà chui qua lỗ kim dễ hơn Người giàu vào Nước Trời”. Và dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay, nói cho chúng ta biết tại sao người giàu khó vào Nước Trời. Chuyện có vẻ đơn giản, nhưng không dễ thực hiện đối với những người giàu tiền của, mà nghèo lòng xót thương: Cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc, viếng kẻ liệt cùng kẻ tù rạc, cho khách đỗ nhà, chuộc kẻ làm tôi, chôn xác kẻ chết…

Cái kết đắng của người phú hộ trong Tin Mừng nhắc nhớ chúng ta hãy biết xót thương người, biết sẻ chia cho người, chứ đừng ích kỷ hẹp hòi, đừng bo bo giữ của cho riêng mình hưởng thụ. Cái kết ngọt ngào của Lagiaro lại thắp lên trong lòng người nghèo khổ niềm vui vì Thiên Chúa nhìn thấy tất cả, vì vậy, hãy sống bình an công chính trong niềm hy vọng vinh phúc mai sau.

Còn được phút sống nào trên trần gian, là hồng ân quý giá, vì mỗi phút giây là cơ hội để sám hối, để làm mới lại ý hướng sống của mình sao cho phù hợp với Tin Mừng. Đừng chần chừ!

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau mau chạnh lòng xót thương người, và cụ thể, bằng việc xuống mắt, xuống tay mà giúp đỡ những người đau yếu, tật nguyền, nghèo đói, khổ đau. Xin cho nhau: được “làm người phú hộ có lòng xót thương”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống bác ái với nhau và với tất cả mọi người, để họ trở nên giàu có trước mặt Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*