Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG VỚI THIÊN CHÚA VÔ HÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bGioaRc3U7E

18/4 THỨ BA TUẦN 2 PHỤC SINH

Cv 4,32-37; Ga 3,7b-15.

“Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời”.

Theo cảm quan con người, chuyện trên trời như một không gian khác, ở trên cao. Nhưng với người công giáo thì hãy hiểu chữ Trời của chúng ta là cõi vô hình của Thiên Chúa vô hình.

Chúa Giê-su từ trời xuống, đã mặc lấy thân phận con người, và đi giữa loài người. Tin Mừng của Người dạy, và cách sống yêu của Người, đã giới thiệu cho chúng ta “cuộc sống của cõi vô hình”, “cuộc sống của Thiên Chúa”. Như trong sa mạc, người ta nhìn con rắn đồng mà kêu lên cùng Thiên Chúa và được Thiên Chúa đoái thương, thì hôm nay, chúng ta cũng nhìn lên thánh giá, mà thấy được Thiên Chúa vô hình của chúng ta.

Vâng, Chúng ta không thể thấy bằng con mắt thể lý, nhưng chúng ta có thể thấy bằng con mắt đức Tin, Cậy, Mến.

Tin mà không Cậy sức Chúa, lại chỉ cậy sức mình, thì có thể xem là một đức tin môi miệng, đức tin dối. Cậy sức Chúa, được Chúa cho nương tựa, được Chúa đỡ nâng, mà không yêu mến Chúa, là một sự lạm dụng vô ơn. Yêu mến Chúa mà không yêu thương người, là một đức mến vụ lợi, không sòng phẳng.

Vậy, ai đã sống trọn Đức Tin Cậy Mến Thiên Chúa vô hình, sẽ ngộ ra Thiên Chúa đang hiện diện cách vô hình trong chính mình, và bấy giờ, Trời không ở đâu xa. Trời đang ở trong ta. Thiên Chúa không ở đâu xa. Thiên Chúa đang ở trong ta.

Nhờ tình yêu của Thiên Chúa, qua cách yêu của Chúa Giê-su, chúng ta được Chúa Giê-su đưa lên cõi vô hình, và tình yêu của mỗi chúng ta trở thành tình yêu của Thiên Chúa. Khi gia đình, cộng đoàn, yêu nhau theo cách yêu hy hiến của Chúa Giê-su, là lúc chúng ta được sống hoàn toàn trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình Tin Cậy Mến Chúa và yêu người như Chúa yêu, để sống với Thiên Chúa vô hình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*