Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỐI HẸP SÁM HỐI VÀ TIẾT ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=TNVKlcc3X0M

01/11 THỨ TƯ TUẦN 30 THƯỜNG NIÊN

Rm 8, 26-30; Lc 13, 22-30

“Người ta sẽ từ đông sang tây đến dự tiệc trong nước Chúa”.

Dân Riêng của Thiên Chúa, mà không muốn nghe lời Chúa Giê-su đi vào lối hẹp sám hối. Chúa Giê-su lấy làm tiếc, vì họ sẽ bị loại ra khỏi Nước Chúa. Người nói: “Người từ đông sang tây sẽ đến dự tiệc trong nước Chúa”. “Những người sau hết sẽ trở nên trước hết, và những người trước hết sẽ nên sau hết”.

Lối hẹp sám hối và tiết độ sẽ dẫn đến Nước Thiên Chúa có sự sống vĩnh cửu. Lối rộng hưởng thụ trần gian thì dẫn đến nơi diệt vong ngàn đời. Chúa Giê-su mời gọi chúng ta đi vào lối hẹp là khước từ những danh lợi dục thế gian, khước từ tên tuổi sáng chói, khước từ địa vị, khước từ giàu có của cải bạc tiền, khước từ thụ hưởng những thú vui đời mau qua chóng vánh… Lối hẹp là lối của Chúa Giê-su, là lối từ bỏ chính mình. Hãy tự làm cho mình nghèo đi, và để tâm lo cho sự no đủ của tha nhân, hãy hy sinh hiến thân mình đi để người khác được sống vui, sống tốt!

Ai không đi lối hẹp của Chúa Giê-su thì không thể vào Nước Trời. Nhưng, việc chọn lựa cho được lối hẹp khó nghèo để đi và chối từ sự cuốn hút của lối rộng thênh thang dễ dãi, luôn là một thách đố không nhỏ đối với các gia đình hôm nay. Bởi, con người luôn dễ hướng chiều về vật chất, dễ dãi, lại đang sống giữa xã hội duy vật vô thần đầy những chước cám dỗ này.

Ước gì các gia đình sám hối về sự dễ dãi buông tuồng của mình, và quyết tâm sống tiết độ, khó nghèo vì hạnh phúc của tha nhân. Đừng nghĩ mình đạo dòng, đạo gốc, hay con ông cháu cha là đương nhiên được phần rỗi đời đời! Đừng để rồi đây Thiên Chúa phải nói: “Ta không biết các ngươi từ đâu mà tới, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt ta”. Ước gì cả nhà sám hối, sống tiết độ, để cùng sum họp trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết lắng nghe Lời Chúa Giê-su dạy mà tiến vào lối hẹp để được dự tiệc Nước Trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*