Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÔN ĐỆ CHÚA GIÊ-SU KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=pFPcdNvJd9Q

04/11 THỨ BẢY TUẦN 30 THƯỜNG NIÊN

Rm 11,1-2a.11-12.25-29; Lc 14,1.7-11.

“Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”.

Có vẻ như chúng ta vẫn thích chọn cho mình một chỗ nhất trong gia đình, trong giáo xứ, trong hội đoàn, trong một tập thể, ngoài xã hội và kể cả một chỗ nhất ở nghĩa trang, ở đất thánh. Tất cả đều là những chỗ nhất theo cách suy nghĩ phàm tục của loài người. Chọn cho mình một chỗ nhất mà không hề hay biết những chỗ nhất ấy là chỗ nhất ảo. Không phải đó là bằng chứng cho sự mê muội của mình đó sao? Gọi là mê muội vì không biết rằng, cách nào đó, mình là người kiêu ngạo nhất. Ngay trong gia đình, mà vợ đòi tài hơn chồng, chồng đòi giỏi hơn vợ, em đòi khôn hơn anh, anh đòi hiểu biết hơn em, thì đến bao giờ mới cảm thông thấu hiểu và khoan dung tha thứ cho nhau được?

Ông Tư hay nói: “Người kiêu ngạo luôn nghĩ mình là nhất. Họ không sống được với ai, không yêu ai. Chính họ, là người cô đơn nhất. Và hãy cẩn thận, có thể họ là người thất bại nhất”.

Ai có lòng kiêu ngạo, thì kẻ ấy còn là môn đệ của ma quỷ. Ai muốn làm môn đệ của Chúa Giê-su thì phải có lòng hiền lành, khiêm nhượng như Chúa Giê-su. Trong gia đình, hiền lành khiêm nhượng là chìa khoá của bình an, hạnh phúc gia đình. Chúa Giê-su nói: “Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”. “Khiêm nhượng” là chỗ khởi đầu của đức Tin, Cậy, Mến, khởi đầu của tình yêu, khởi đầu của lòng thương xót, và cũng là lối dẫn vào Nước Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình giúp nhau tận diệt lòng kiêu ngạo. Bởi nếu nhà mình còn kiêu ngạo thì không thể có đức tin, đức cậy, đức mến, và cũng không chuyện yêu Chúa, yêu nhau, yêu người. Người hiền lành khiêm nhượng mới có lòng yêu đích thực.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su, để yêu Chúa, yêu nhau và yêu mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*