Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ BỎ CÁI “TÔI”, XÂY DỰNG CÁI “CHÚNG TA”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RsIHEVdb7ms

08/11 THỨ TƯ TUẦN 31 THƯỜNG NIÊN

Rm 13,8-10; Lc 14,25-33.

“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta”

Chúa Giê-su yêu Chúa Cha, vâng lời Chúa Cha, từ bỏ ý riêng để hoàn toàn làm theo ý Chúa Cha, từ bỏ mọi vinh quang Thiên Chúa để làm phàm nhân cứu phàm nhân. Người yêu nhân loại nên từ bỏ cái uy quyền ngang hàng với Thiên Chúa, để mặc lấy thân phận tôi đòi của phàm nhân, mà cúi mình xuống phục vụ phàm nhân. Vì thế, Chúa Giê-su muốn những ai làm môn đệ Người, cũng phải đi con đường người đã đi: con đường hiền lành khiêm nhượng, con đường từ bỏ mình, con đường yêu thương phục vụ và phục vụ tận tình cho đến chết!

Từ bỏ mình để bước theo Chúa Giê-su, là thái độ đúng đắn của người đón nhận hồng ân đức tin và thể hiện đức tin mãnh liệt ấy bằng chính sự tín thác tuyệt đối vào Người.

Từ bỏ mình để bước theo Chúa Giê-su, làm môn đệ Người, là thái độ đúng đắn của người đền đáp hồng ân cứu mạng, bằng ước nguyện cùng Người nối tiếp công trình cứu chuộc Người đã thực hiện, bằng sự hy sinh chính mình vì phần rỗi mọi người.

Từ bỏ mình để bước theo Chúa Giê-su, còn là chọn lựa khôn ngoan của người biết lo cho cuộc sống mai hậu, biết khôn ngoan chuẩn bị cho mình sự thanh thản cần có để sẵn sàng bước vào cuộc sống mới trong Nước Thiên Chúa.

Lời Chúa mời gọi các gia đình hãy yêu mến Chúa trên hết mọi sự, hãy từ bỏ cái tôi danh lợi dục thế gian, để cùng Chúa Giê-su thi thố lòng yêu thương, hân hoan khiêm nhường phục vụ gia đình và tha nhân, vì phần rỗi của nhà mình và mọi người. Ông Tư hay nói: “Gia đình nào từ bỏ được cái tôi, để xây dựng cái chúng ta, vì yêu Chúa, yêu nhau, gia đình ấy hạnh phúc”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình từ bỏ mọi sự để yêu mến Chúa, yêu mến nhau, yêu mọi người, và được cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*