Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM CON CHIÊN LẠC CỦA NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9giibM1JZBM

12/12 THỨ BA TUẦN 2 MÙA VỌNG.

Is 40, 1-11; Mt 18, 12-14.

“Chúa không muốn những kẻ bé nhỏ phải hư đi”.

Ðây Thiên Chúa các ngươi sẽ đến trong quyền lực, và cánh tay Người sẽ thống trị. Người chăn dắt đoàn chiên Người như một mục tử. Người ẵm những chiên con trên cánh tay, ôm ấp chúng vào lòng, và nhẹ tay dẫn dắt những chiên mẹ.

Chúa Giê-su hôm nay lại được tiên tri Isaia giới thiệu và loan báo như một Đấng Uy Quyền thống trị muôn dân bằng tình thương của một người mục tử nhân lành. Bởi thế mà Người hỏi: “Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao?”.

Đúng là, đấng thánh từ trời cao cả, bước xuống trần gian cách khiêm hạ, rồi vất vả tìm con chiên lạc đã đi xa, cõng nó trên vai vác về nhà vui thoả! Thiên Chúa không muốn bất kỳ con người bé nhỏ nào phải hư mất, không muốn ai phải hư mất đời đời!

Chị Bảy Gạo đi chợ về, thấy con heo xổng chuồng chạy đâu mất. Chị chạy quanh xóm đi tìm. Đến ngã tư cuối xóm, thấy Ông Hai đang uống trà trước thềm, chị hỏi: “Ông ơi, sáng giờ ông có thấy con heo choai choai nào chạy qua đây không?”. Ông trả lời: “Heo thì không thấy, nhưng thấy thằng con trai mới lớn của chị đánh bài bên nhà kia từ hồi tối tới giờ”.

Ước gì các gia đình luôn bận tâm đến nhau, nhớ nhau, đi tìm nhau, giúp nhau nên sống tốt và tốt hơn, giúp nhau nên thánh, nên người con sống đẹp lòng cha mẹ, đẹp lòng Chúa. Hình như nhà nào cũng có con chiên đi lạc, và bổn phận tìm chiên lạc trở về vẫn mãi là bổn phận của những cha mẹ mục tử. Hình như giáo xứ nào cũng có con chiên đi lạc, và bổn phận của mỗi gia đình là cầu nguyện và tham gia vào công cuộc tìm chiên về.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình yêu Chúa, yêu nhau, yêu người. Yêu nhau thì tìm nhau, mời nhau sống Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*