Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG, TIN TƯỞNG VÀ ĐÓN NHẬN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=s38RqUIfmtc

16/12 THỨ BẢY TUẦN 2 MÙA VỌNG.

Hc 48, 1-4.9-11; Mt 17, 10-13.

“Elia đã đến rồi, và họ không nhận biết ông”.

Những người mang danh là luật sĩ, tự cho mình là thông luật, là hiểu biết mọi lẽ huyền bí cao siêu trên trời dưới đất, đã nói rằng ‘Elia phải đến trước khi Đấng Cứu Thế xuất hiện’.

Họ không hiểu chính Gioan Tiền Hô là Elia mới, người mà họ mong đợi sẽ đến trước Đấng Cứu Thế. Họ muốn vẽ nên một Elia, một Đấng Cứu Thế theo ý họ, phải là một trang anh hùng hảo hớn, một bậc đại nhân sang trọng lộng lẫy. Bởi thế, họ không thể chấp nhận có một Elia mới mặc áo lông lạc đà, ăn châu chấu với mật ong rừng, lang thang nơi hoang địa. Và họ càng không thể nhận ra Đấng Cứu Thế xuất thân từ một gia đình bình thường, mà họ cho là tầm thường. Thảo nào, Chúa Giê-su nói: “Cũng vậy, Con Người sẽ phải đau khổ bởi họ”.

Hoá ra, bao lâu chúng ta còn kiêu căng không nhận ra Thiên Chúa rất khiêm nhượng trong những con người bé nhỏ, thì Chúa Giê-su còn đau khổ nhiều. Giáo Hội có phẩm trật, nhưng phẩm trật không phải là giai cấp! Không có giai cấp cai trị và giai cấp bị trị, nhưng tất cả chúng ta đều là hoạ ảnh, là thân thể Chúa Giê-su Ki-tô. Ai cũng phải tham gia vào giáo hội trong bậc sống, trong ơn gọi của mình. Ơn gọi nào cũng phải được trân trọng.

Ước gì các gia đình hiểu được ý yêu thương, ý tốt lành của Thiên Chúa, mà đón nhận những con người được Chúa sai đến mở đường cho Người, có thể là những con người rất đỗi thấp bé, tầm thường trong mắt chúng ta, con người vô danh tiểu tốt!

Bà giàu mua rau cải. Chị bán rau vui vẻ đưa 2 bó rau cải cho bà. Bà trả tiền. Bỏ bó rau vào giỏ, bà thấy có con sâu. Bà lấy bó rau ném vào mặt chị bán rau. “Trả tiền lại đây”. Chị bán rau trả lại tiền và nói: “Cảm ơn bà. Bà đừng làm vậy đau lòng nhau”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình nhận ra Chúa Giê-su đang đi giữa dòng đời, nơi những người nghèo khổ, bé mọn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*