Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“LẠY CHÚA GIÊSU, XIN ĐÓN NHẬN TÂM HỒN CON”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3a7Ts0DPrMI

26/12 THỨ BA. T. TÊPHANÔ, TỬ ĐẠO TIÊN KHỞI

Cv 6,8-10;7,54-59;

“Không phải chúng con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha”

Thánh Stephano xuất hiện lần đầu trong lịch sử Giáo Hội như một trong bảy vị Phó tế mà các tông đồ đã tấn phong (Cv 6) để trợ giúp các Ngài trong việc quản trị, nhưng Ngài dường như đã dấn mình vào việc rao giảng và hộ giáo hướng tới những hội đường nói tiếng Hy Lạp. Chính ở nơi một trong những hội đường này mà nhóm người “tự do” đã tố cáo Ngài trước hội đồng công tọa như một người lạc đạo. Họ bắt giam và thử thách thánh Stephanô. (st)

Đúng như Lời Chúa Giê-su nói: “Không phải chúng con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha”.

Sự khôn ngoan nơi Thánh Stephano là sự khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, vì thế, hội đồng công tọa không thể nào đối đáp tranh luận, bắt bẻ Ngài được. Không những thế, Ngài còn cho biết Ngài đã thấy “trời mở ra, và Con Người đứng bên hữu Thiên Chúa”. Trong khi bị ném đá, Ngài đã thưa với Chúa: “Lạy Chúa Giê-su, xin đón nhận tâm hồn con”, và xin Chúa tha thứ cho những người ném đá Ngài.

Ước gì các gia đình vui mừng vì tin chắc rằng: thánh Stephano đã đón nhận Chúa Giê-su với lòng tin cậy mến, và tỏ bày lòng tin cậy mến ấy bằng cách hiên ngang sống đức tin, vững bền đức cậy, nồng nàn đức mến Chúa yêu người…đồng nghĩa với việc sống trọn vẹn Lời Chúa Giê-su dạy trong Tin Mừng, thì chắc chắn Ngài cũng sẽ được Chúa Giê-su đón nhận vào Nước Trời, và bên tòa Chúa, Ngài cầu bàu cho chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hân hoan đón nhận Chúa Giê-su Giáng Sinh với lòng tin cậy mến, và tỏ bày niềm tin cậy mến trong cuộc sống chứng nhân giữa đời thường, là sống công chính theo Tin Mừng Chúa Giê-su đã dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*