Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THI HÀI THÁNH TERESA AVILA BẤT HOẠI

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

https://www.youtube.com/watch?v=oAPYk4JCAZ4

Sau 110 năm, ngôi mộ của Thánh TS Teresa Avila, người Tây Ban Nha, được mở ra để nghiên cứu. Thi hài bà vẫn nguyên vẹn.

Một nhóm các nhà nghiên cứu sẽ dành 4 ngày để nghiên cứu thi hài của Thánh Teresa Avila, sau khi mộ bà được mở ra ngày 28-8-2024. Vị Tiến Sĩ Giáo Hội này yên nghỉ tại thị trấn Alba de Tormes, nơi bà qua đời, ở tây bắc Tây Ban Nha. Khi mở mộ, các nhà nghiên cứu xác định rằng hài cốt của bà còn nguyên vẹn như khi mộ được mở ra năm 1914.

Thánh Teresa mất năm 1582. Trong những thế kỷ sau đó, người ta rất quan tâm việc tìm kiếm thánh tích của bà, tức là một phần xương hoặc thịt của bà. Điều này dẫn đến việc một số di vật của bà được phân tán khắp Âu châu. Tuy nhiên, phần lớn – gồm trái tim và cánh tay bà, được bảo quản cẩn thận tại thị trấn nơi bà qua đời, bên sông Tormes xinh đẹp. Để mở thùng đựng thi hài bà cần có 10 chìa khóa riêng, trong số đó có ba chìa khóa thường được giữ ở Rôma.

ABC Castilla y León đưa tin rằng các linh mục dòng Cát Minh Marco Chiesa, tổng thỉnh nguyện viên của Dòng Cát Minh Chân Đất, và Miguel Ángel González, bề trên của Alba de Tormes, đã trình bày chi tiết về tiến độ công việc này, đặc biệt xác minh rằng thi hài bà còn nguyên vẹn như trong các bức ảnh chụp năm 1914.

Cha Chiesa giải thích rằng các nhà nghiên cứu hy vọng có thể xác định thêm về cuộc đời bà, bao gồm các loại bệnh mà bà đã mắc phải. Họ cũng đặt mục tiêu quyết định cách bảo quản thánh tích cho tương lai.

Cha Chiesa cho biết: “Nghiên cứu này liên quan việc hiểu rõ hơn về vị thánh, những lễ vật của bà, những năm cuối đời của bà được định nghĩa bằng nỗi đau. Ví dụ, người ta đã phát hiện rằng bà bị gai canxi ở chân, khiến bà không thể đi lại [mà không đau], nhưng bà đã đi bộ đến Alba de Tormes. Và bà mong muốn được tiếp tục.”

Bên trong bình đựng cốt, nhóm nghiên cứu tìm thấy biên niên sử ghi chép việc di chuyển thi thể của bà trong tu viện năm 1754, cũng như các bức ảnh từ năm 1914.

Cha González chia sẻ niềm vui khi thi thể được tìm thấy, mặc dù ông nói thêm rằng việc phát hiện này đã được dự đoán trước, đặc biệt là vì trái tim và cánh tay vẫn còn nguyên vẹn, được bảo quản bên cạnh hộp đựng thánh tích bằng thủy tinh.

KATHLEEN N. HATTRUP

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Video các tu sĩ Cát Minh di chuyển thi hài từ nhà nguyện đến nơi tiến hành nghiên cứu

– https://www.youtube.com/watch?v=oAPYk4JCAZ4

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*