Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Khi Các Thầy… Hành Động

Đêm Giáng sinh Chủng viện kia có liên hoan. Mỗi bàn được một con gà luộc. Các thầy mới đố nhau: chúng ta đã học môn “Kinh Thánh” cả mấy năm nay, vậy nếu ai trích được một câu Kinh Thánh có liên quan đến bộ phận nào của con gà, sẽ được ăn bộ phận ấy. Mọi người đều vỗ tay đồng ý.
Thầy thứ nhất nhanh miệng: Chúa Giêsu phán: “Ai muốn làm đầu, phải làm kẻ rốt hết” (Mc 10, 44). Đọc xong, thầy đưa tay gắp cái đầu gà.
Thầy thứ hai vội đọc lại câu trên: “Ai muốn làm đầu, phải làm kẻ rốt hết”. Đầu mất rồi, tôi dùng đỡ ‘cái rốt hết’ vậy. Nói xong, thầy đưa tay rón cái phao câu.
Thầy thứ ba liền ra tay: Chúa Giêsu vào thành Thánh Jêrusalem, Ngài khóc: “Jêrusalem hỡi! đã bao lần Ta muốn tập họp ngươi như gà mẹ ấp ủ con dưới cánh” (Mt 23, 37). Đọc xong thầy vui vẻ quất đôi cánh.
Thầy thứ tư nãy giờ sốt ruột, như chợt tỉnh ra, vội phán: các thầy kia ơi, hãy nghe đây, Thánh vịnh 91 dạy rằng: “Thiên Chúa sẽ cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường, cho bạn khỏi vấp chân vào đá”. Đọc xong câu Thánh vịnh, thầy gắp ngay đôi chân.
Thầy thứ năm chậm, nhưng chắc. Này các thầy, Tin Mừng Mc 14, 22 nói về việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể: “Trong bữa ăn tối, Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, bẻ ra, trao cho các ông và nói: anh em hãy cầm lấy, này là mình Thầy…”. Nói đoạn, thầy hí hửng bưng nguyên mình con gà vào dĩa.
Còn lại thầy thứ sáu, trong chén chưa có gì, nhưng thầy này rất lanh trí. Thấy trên bàn có một tô nước mắm, một đôi đũa, và một dĩa rau muống luộc, thầy vội cầm đũa, cuốn tròn mấy cọng rau vào, nhúng vào chén nước mắm, rẩy trên từng người, đoạn thầy đọc to Thánh vịnh 51, câu 9: “Lạy Chúa, xin dùng cành hương thảo rảy nước thanh tẩy con, con sẽ được tinh tuyền…”. Các thầy kia bị nước mắm bay tung tóe khắp mặt, khắp người hôi quá chịu không nổi, vội chạy như bay ra vòi nước rửa. Ở trong này, thầy… chén sạch con gà.
!!!


Great Talent (st)

Có 3 phản hồi cho bài viết: Khi Các Thầy… Hành Động

  • bé thơ

    Chúa Mẹ ơi! các thầy vui quá vậy ta.
    Đúng là: “hậu sinh khả úy”, xuất chiêu sau, nhưng tuyệt chiêu. “Chậm mà chắc”; nhưng cũng khá nguy hiểm. lỡ không trở tay kịp, coi như trắng dĩa. hihi.

  • nguyen thi thu thao

    doc xong con rat thich! con cam thay that la ham mo trang web baicamoi.com, con se vao thuong xuyen. hahaha…
    mong rang baicamoi.com se ngay cang phat trien hon.

  • Teresa Bờm

    hay hay hay úi chà hay! hay nhất là thầy nói: “Trong bữa ăn tối, Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, bẻ ra, trao cho các ông và nói: anh em hãy cầm lấy, này là mình Thầy…”.
    và đoạn thầy: “Lạy Chúa, xin dùng cành hương thảo rảy nước thanh tẩy con, con sẽ được tinh tuyền…”. chắc ăn nhất, kakaka

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*