Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ngày Sabbat Vì Con Người

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày. Thứ 3, Tuần II Thường Niên.Mc 2, 23 -28.

“Ngày sa-bát được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày sabbát” (Mc 2, 27)

Mọi luật lệ làm ra để phục vụ con người. Hay nói khác đi sở dĩ có luật lệ là để giúp con người đạt đến điều thiện hảo. Người Pharisêu giữ luật ngày sabbat quá tỉ mỉ từng li từng tí, và nếu cần họ sẵn hy sinh giá trị con người cho một khía cạnh vì luật. Việc cần kíp như cứu chữa người ốm đau bệnh tật, theo họ cũng không được làm. Chúa Giêsu đã chỉ ra cho họ điều đó là sai lầm, họ giữ tỉ mỉ những điều phụ thuộc của lề luật mà bỏ đi điều chính yếu là lòng bác ái. Chúa chỉ cho họ biết “Ngày sabbat được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày sabbat”. Đối với Chúa mọi luật lệ nói chung, hay ngày sabbat đều được thiết lập để phục vụ con người, chứ không thể biến con người thành máy móc, nô lệ. Ngày sabbat phải là ngày giải thoát con người khỏi sự vất vả. Do đó việc tuân giữ ngày sabbat không thể đưa con người đến một hình thức nô lệ khác, tức là thi hành điều luật quá tỉ mỉ mà thiếu đức ái.
Nếu ta coi công việc hơn con người, vật chất tiền tài danh vọng hơn giá trị nhân phẩm, chắc chắn cuộc sống của ta sẽ bất hạnh, bởi thiếu lòng bác ái. Mặt khác nếu ta coi trọng con người hơn công việc, cuộc sống sẽ hạnh phúc. Chúa Giêsu đến trần gian không phải để huỷ bỏ lề luật, nhưng là để làm cho lề luật nên hoàn hảo hơn. Nghĩa là người mặc cho chúng một tinh thần bác ái yêu thương. Xin Chúa giúp ta làm bất cứ điều gì cũng lấy lòng bác ái yêu thương mà đối xứ với anh em. Amen.


Maria Thu Ngân

Có 01 phản hồi cho bài viết: Ngày Sabbat Vì Con Người

  • Ngọc Lan

    Hôm nay thứ ba, ngày 18 tháng 01, bắt đầu tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất. Hôm nay trên toàn thế giới, mọi tín hữu Kitô, tin thờ một Chúa như: Tin Lành, Công Giáo, Chính Thống, Anh Giáo… đều ngồi bên nhau cầu nguyện cho sự hiệp nhất.
    Thật xấu hổ khi chúng ta, những người TIN THỜ MỘT CHÚA lại tự chia rẽ nhau, tự phân tán và cách ly. Đó là khi mỗi Giáo Hội đề cao mình quá.
    Nguyện xin Chúa hiệp nhất Giáo Hội của Chúa, Giáo Hội mà chính Người sáng lập.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*