Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúc Tết

***

Xuân về con xin kính chúc Thầy
Rạng rỡ n
ét hoa sức tràn đầy
Tâm hồn ngời sáng đời thanh bạch
Mọi sự thành công thoả ý Thầy.

Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
Thịnh vượng an khang cảnh thái hoà
Sum vầy mai trúc cùng lan huệ
Hương nồng hoà quế ngát nhành hoa.

Xuân Lan

Có 3 phản hồi cho bài viết: Chúc Tết

  • Hồng Trầm

    Thấy bài chúc tết của tg Xuân Lan , HT kể cho các bạn CHUYỆN CÓ THẬT 100%.
    Hôm rồi rảnh rang,HT ghé siêu thị xem mọi người mua sắm tết chưa,HT thấy cũng đã có phần rộn ràng, người mua sắm rất đông,nào mứt,hạt dưa,quần áo,hàng điện tử kim khí máy móc gì đó,cả Lộc Tài rồi ếch ngậm tiền vàng ,đủ loại…Dạo quanh thơ thẩn vài vòng cũng thấy vui vui đi hoài cũng mỏi chân…Thôi thì ra về vậy và không quên mua một bình đựng mứt để gọi là mang hương tết về,ra đến quầy tính tiền thì thấy trên mặt bàn sao nhiều rượu tây quá, khoảng hơn hai chục chai ” Ông già chống gậy màu đen”, chủ nhân là hai vợ chồng tuổi chừng trên dưới sáu mươi đang đợi tính tiền.
    Em nhân viên tính tiền lịch sự và nhã nhặn nói : Thưa cô ,tiền rượu của cô hết mười hai triệu không trăm bốn chục ngàn ạ .
    Người vợ mà nhân viên gọi là cô nói : Bao nhiêu?
    Nhân viên nhắc lại: Thưa cô… ạ .
    Người vợ với một sấp tiền dầy cộm cầm trên tay , đếm đếm rồi vứt phịch xuống mặt quầy,em nhân viên cầm lên và đếm đi đếm lại hai lần , ngập ngừng một lát, em nói:
    Thưa cô,còn ba triêu sáu trăm bốn chục ngàn nữa cô ạ .
    Người vợ đưa mắt nhìn và nói: Thiếu bao nhiêu?
    Thưa cô … ạ.
    Người vợ lại đếm đếm và rồi lại vứt phịch xuống mặt quầy!!!
    …Tưởng đã xong,người vợ nói với em nhân viên:Cho rượu vào bịch lylon…!

  • Mátthêw

    Vâng! cám ơn tác giả Hồng Trầm về một câu chuyện tuy rất ngắn, nhưng nói lên nhiều vấn đề trong cuộc sống hôm nay. Thời nay người ta vẫn quen gọi là: xã hội văn minh, thời kđại kĩ thuật số, thời Internet… Thế nhưng trong lối ứng xử, trao gửi.. sao có nhiều lời nói, cử chỉ chẳng văn minh lịch sự chút nào.
    Người đàn bà mua rượu trên đây theo lối diễn tả của HT thì chắc là ăn vận sang trọng lắm, nếu không chí ít cũng có phong thái quí phái và tự tin, vì bà cầm “một sấp tiền dầy cộm cầm trên tay”. Thế nhưng trong lời ăn tiếng nói của bà sao tỏ ra khinh thường cô nhân viên bán hàng siêu thị quá. Chẳng lẽ vì bà có nhiều tiền trong tay, còn cô nhân viên kia chỉ là một cô thu ngân bình thường, thì bà có quyền nói và hành động (vứt phịch sấp tiền xuống) với cô nhân viên siêu thị vậy hay sao!
    Riêng với bản thân M.t, cũng chứng kiến í nhiều khách mua hàng có thái độ tương tự như vậy: trả giá, chê bai, coi thường nhân viên bán hàng. Bên cạnh đó lại cũng có những người khách rất sang trọng, nhưng lời nói và cử chỉ của họ sao nhã nhặn và khiêm tốn quá. Cũng co

  • Mátthêw

    Và cũng có những nhân viên bán hàng rất lịch sự và chu đáo với khách hàng; lại cũng có những nhân viên coi khách hàng chẳng ra gì. Hỏi không thèm nói. Nói không thèm trả lời.
    Ước mong sao cho trong văn hóa ứng xử mọi người hãy “dùng những lời nói tốt đẹp mà an ủi nhau”. Được như vậy thì tốt đẹp biết bao.
    Và cũng ước mong sao cho những lời nói, lời chúc mọi người trao gửi đến nhau đẹp và ý nghĩa như của tác giả Xuân Lan trong “Chúc Tết” vậy.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*