Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ca Đoàn Phan Mậu-Giáo Xứ Duyên Lãng

untitledPV: Ca đoàn được thành lập năm nào? Ai thành lập? Thánh bổn mạng và ngày kính?

: Ngay từ ngày lập xứ vào năm 1972 đã có ca đoàn. Nhưng sau biến cố 1975, Cha nhạc sĩ Hùng An về quản xứ và đưa sinh hoạt của ca đoàn vào quy củ với một chất lượng chuyên môn cao, bổn mạng là Thánh F.Xavie Hà Trọng Mậu, là Thánh bản xứ, lễ kính vào ngày lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

PV: Xin cho biết số ca viên hiện giờ? Phần trăm số đi tập hát đều?  Số đi hát lễ?

: Số ca viên hiện nay là 40 người.  Tập hát khoảng 60%, Đi hát lễ khá hơn khoảng 70 % trở lên

untitled1PV: Mỗi tuần tập hát mấy lần? Tập hát với đàn không?

: Thường lệ hằng tuần chỉ tập hát Thứ Bảy để hát lễ Chúa Nhật. Nhưng ca đoàn phải phụ trách tất cả các lễ trọng, các lễ nhu cầu giáo dân như các lễ an táng, các lễ cưới nên việc tập hát không cố định, có khi tập cả tuần. Mỗi tối tập hát đều có đàn.

PV: Mỗi tuần ca đoàn phục vụ hát lễ, hát chầu mấy lần? Ngày thường ? Ngày Chúa Nhật ?.

: Hàng tuần chỉ hát phục vụ lễ sáng Chúa Nhật, và hát tất cả các lễ trọng theo lịch phục vụ, các lễ cưới, các lễ an táng. (Trong Giáo xứ còn có các ca đoàn khác như Gia Trưởng, Hiền Mẫu, Thiếu Nhi và Đền Tạ, chia nhau phục vụ trong tuần)

PV: Cha xứ và giáo dân đánh giá thế nào về việc phục vụ của ca đoàn? Bản thân ca đoàn đã hài lòng về cung cách phục vụ của mình chưa?

: Có khả năng khá tốt về chuyên môn nhưng tinh thần phục vụ không được ổn định. Bản thân ca đoàn cảm thấy còn thiếu sót, chưa đáp ứng được lòng mong mỏi của giáo xứ.

PV: Số ca trưởng, nhạc trưởng, nhạc công, lĩnh xướng phục vụ trên 15 năm là bao nhiêu? Có được đào tạo trường lớp không?

: Số ca trưởng, nhạc trưởng, nhạc công, lĩnh xướng 15 năm khoảng hơn 10 người (Kể cả ở ca đoàn khác nhưng xuất thân từ giáo xứ). Hầu hết đều tự học và chỉ qua các lớp bồi dưỡng trong quá trình phục vụ.

PV: Số ca viên phục vụ trên 20 năm là bao nhiêu?

: Kể tất cả các ca đoàn trong giáo xứ khoảng 20 người, đều xuất thân từ trong giáo xứ, nay phân tán trong các ca đoàn khác.

PV: Ca đoàn đã đọc Bản Tin Thánh Nhạc chưa? Đọc được mấy số? Thấy thế nào? Nên thế nào?.

: Cũng có đọc nhưng mới được vài số, nên cũng chưa có đủ cơ sở để dám ý kiến ý voi gì? nhưng hình như thông tin chưa được phong phú và chưa nắm bắt được các sinh hoạt Thánh nhạc ở những nơi xa xôi.

PV: Ca đoàn muốn đề xuất gì không?

: Nên có hệ thống phát hành Bản Tin Thánh Nhạc đều đặn và miễn phí càng tốt. Nên có những sinh hoạt giao lưu, trao đổi nhiều hơn và gần gũi hơn với cách thức phù hợp với mọi giáo xứ.

PVTN

Có 2 phản hồi cho bài viết: Ca Đoàn Phan Mậu-Giáo Xứ Duyên Lãng

  • LE SINH HOANG MANH HUNG

    KINH CHAO CHA CO, CHA CO KHOE KHONG, CON TEN LA ANTON HOANG MANH HUNG HIEN DANG LAM LE SINH TAI GIAO XU BUI HIEP.CON LA CHAU NGOAI CUA BA SUY, HIEN DANG O GIAO XU CUA CHA CO, HOM NAY CON VO TINH NHIN THAY GIAO XU CUA CHA CO ,O TREN MANG CON VUI LAM NEN CON LAI DUOC CO HOI TAM SU VOI CHA CO .CHA CAU NGUYEN CHO CON VI CON UOC AO , DUOC THEO GOT CHAN CHA CO, LA DUOC PHUC VU VA DANG MINH CHO CHUA
    CON KINH CHAO CHA CO
    CON XIN CHUC CHA MÔT NAM MOI AN KHANG,THINH VUONG DUOC TRAN DAY HNG AN THIEN CHUA ./.
    KINH GUI CHA CO:DAMINH TRAN VAN LIEM
    GIAO XU DUYEN LANG;NHAN NGHIA

  • Chào cả làng ,mình là Giuse Hoàng Mạnh Hùng đây chắc mọi ngươì còn nhớ chứ cái thằng chăn bò đen đủi nghèo sác nghèo sơ khi còn ở Lễ Trang đấy
    Hôm nay thấy làng minh có trang web này thật vui sẽ có thể nối vòng tay lớn tới Duyên Lãng ruì.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*