Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHO CHÚNG NÊN MỘT

PM. Cao Huy Hoàng

06/6 THỨ NĂM TUẦN 7 PHỤC SINH.
Cv 22,30;23,6-11; Ga 17,20-26. T. Nôbectô, GM.

“Xin cho chúng nên một” (Ga 17, 20)

Thiên Chúa Ba Ngôi hiệp nhất, một sự hiệp nhất huyền nhiệm và thánh thiện. Chúa Con hiệp nhất với Chúa Cha, trong Chúa Thánh Thần, cả khi Chúa Con mặc lấy thân phận con người, đi giữa loài người, sống như một con người. Những ai đón nhận Người, nghe Lời Người, và thực thi Lời Người, cũng được ân sủng hiệp nhất với Ba Ngôi Thiên Chúa, và nên một với nhau trong một mối tình bền vững như vậy.

“Xin cho chúng nên một”. Sự “nên một” mà Chúa Giê-su tha thiết xin Chúa Cha ban cho chúng ta là như thế. Nên một trong tình yêu Chúa. Nên một nhờ cùng hưởng nhờ một nguồn ơn cứu chuộc nơi Lời Người, nơi Thánh Giá và Thánh Thể Chúa Giê-su. Nên một vì cùng thừa hưởng ơn Nghĩa Tử của Thiên Chúa nhờ giá máu cứu chuộc của Chúa Giê-su. Nên một trong cùng một Thánh Thần tình yêu và sức mạnh. Nên một vì cùng một Mẹ Hội Thánh Duy Nhất, Thánh Thiện, Công Giáo và Tông Truyền. Nên một vì tất cả đều thuộc về Thiên Chúa. Không gọi được là tình hiệp nhất như ý Chúa muốn khi có một khối đoàn kết mà không thực thi đúng ý Chúa. Không gọi được là một cộng đoàn hiệp nhất khi đi ngược với hướng dẫn thánh thiện của Mẹ Giáo Hội. Không phải là một gia đình hiệp nhất khi gia đình ấy không sống đúng với tinh thần của Tin Mừng. Không phải là một giáo xứ hiệp nhất khi đồng lòng tách ra khỏi sự hiệp thông của các giáo xứ bạn. Giữa sự “nên một thánh thiện” và “bè rối chống phá sự hiệp nhất” luôn chỉ là một khoảng cách mong manh. Ma quỷ luôn thừa cơ lợi dụng. Vậy trước tiên và trên hết, mỗi người hãy có lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội cách chân thành theo đúng thánh ý Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nên một trong tình yêu Chúa, nhờ biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*