Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHA CHÚNG CON Ở TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

20/6 THỨ NĂM TUẦN 11 TN C
2Cr 11,1-11; Mt 6,7-15.
“Vậy các ngươi hãy cầu nguyện như thế này” (Mt 6, 9)

Chúa Giê-su tỏ cho chúng ta một điều quý giá: “Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin”. Không cần phải kể lể, kêu réo, than vãn với Thiên Chúa đủ điều, vì Người là Cha chúng ta, Người thấu suốt tất cả, cả những ước muốn rất riêng thầm kín, cả những nỗi lắng lo nhọc nhằn, và cả hoàn cảnh sống của mỗi chúng ta nữa. Còn kể lể than vãn, là còn chưa tin vào Người. Còn kêu réo, trách móc Người, là còn xem Người chỉ như một bức tượng vô cảm không nghe, không thấy, không biết. Còn kêu xin Người thực hiện theo ý mình, là còn thách thức Người. Chúa Giê-su không muốn chúng ta dựng nên một Thiên Chúa theo chuẩn mực con người như thế. Người muốn chúng ta trước tiên hãy Tin Thiên Chúa là Cha, Người biết rõ mọi sự, và Người đang làm tất cả mọi điều tốt nhất cho ta. Hãy vững tin vào Cha.

Cuộc sống này có biết bao điều không làm chúng ta hài lòng: đau khổ, nợ nần, bệnh tật, tai nạn, chết chóc, phản bội, bất hiếu, tàn ác… Nhưng đức tin bảo chúng ta rằng: Thiên Chúa đang gửi đến cho chúng ta những quà tặng, tất cả là hồng ân. Đức tin cũng bảo chúng ta rằng “khi bạn gặp đau khổ, ấy là lúc Thiên Chúa muốn bạn nên thánh”. Ước gì, đức tin vào Thiên Chúa là Cha tốt lành nâng đỡ chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Kinh nghiệm sống đạo của nhiều người cho biết: đọc kinh Lạy Cha với tâm tình của người con hoàn toàn tín thác vào Cha, tất cả vì Danh Cha, vì Nước Cha, vì Ý Cha, sẽ là khởi đầu cho những phép lạ kỳ diệu. Phép lạ cho chúng ta không phải là việc Chúa làm theo ý chúng ta, nhưng là việc chúng ta đủ can đảm, đủ sức mạnh mà làm theo ý Chúa, mà ca tụng, tạ ơn Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hoàn toàn tín thác vào Cha trên trời, và xin hiệp nhất chúng con trong tình Cha. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*