Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CÔNG CHÍNH ĐỂ ĐÁP ĐỀN HỒNG ÂN

PM. Cao Huy Hoàng

21/7 THỨ NĂM TUẦN 16 TN

Gr 2,1-3.7-8.12-13; Mt 13,10-17.


“Về phần các con, đã cho biết những mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không cho biết”.

Tiên tri Isaia nói về những người nghe Lời Chúa mà cứng lòng tin, rằng: “Các ngươi lắng tai nghe mà chẳng hiểu, trố mắt nhìn mà chẳng thấy gì. Vì lòng dân này đã ra chai đá, họ đã bịt tai, và nhắm mắt lại, kẻo mắt thấy được, tai nghe được, và lòng chúng hiểu được mà hối cải, và Ta lại chữa chúng cho lành”.

Người thời nay vẫn còn tâm trạng sợ “theo đạo, phải giữ đạo cho nên, phải ăn ngay ở lành, phải sống công chính, phải yêu người, phải hy sinh cho người”. Và cũng chính vì tâm trạng ấy mà người chưa theo đạo của Chúa Giê-su phê phán các tín hữu chúng ta rằng: “Theo đạo, mà không giữ đạo, không sống đạo như mấy ông vậy, thì làm chi”. Và xảy ra là: “Chúng tôi tin đạo, nhưng không dám tin người nói mình có đạo”.

Lời Chúa nhắc nhớ cho chúng ta rằng: chúng ta đã được vinh dự, được hồng phúc tin vào Chúa Giê-su, được ân sủng thần linh mạc khải cho biết mầu nhiệm nước trời. Và để đáp lại hồng ân lớn lao ấy, chúng ta phải có lòng khát khao và sống sao cho nên công chính trước mặt Chúa, trước mặt mọi người.

Giáo Hội là Mẹ Thánh Thiện cho những người chưa thánh thiện có lòng khát khao nên thánh thiện.

Chúng ta cũng đừng nhìn vào những điểm chưa tốt của nhau mà suy nghĩ sai lầm, đánh giá sai lầm về Giáo Hội.

Ước gì mọi người luôn cầu nguyện cho nhau được ơn sống tốt lành thánh thiện, để làm chứng cho mọi người về tình yêu và uy quyền của Thiên Chúa. Đồng thời, cũng cầu xin cho những người chưa đón nhận đức tin, được Chúa ban ân sủng để tin vào Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô.

Lạy Chúa xin cho các gia đình sống công chính giữa đời đang đầy dẫy những bất chính, để làm chứng cho Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*