Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÊN TRONG NẤM MỘ SANG TRỌNG

 PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wpRDQdnxaAc

24/8 THỨ TƯ TUẦN 21 TN

2 Tx 3, 6-10. 16-18; Mt 23, 27-32

 “Các ngươi là con cháu những kẻ đã giết các tiên tri”.

Chúa Giê-su lên án những luật sĩ và người biệt phái sống đạo giả hình, và nặng lời rằng: “các ngươi giống như mồ mả tô vôi”.

Ai trong chúng ta cũng biết: phía bên trong cái lăng tẩm, hay ngôi mộ sang trọng, và cả bên trong chiếc mã tô vôi tầm thường, là một thây người đang tàn vữa, thối rữa. Nếu không có cái ngôi mộ kia đậy kín, thì chắn hẳn không ai dám đến gần, vì không ai chịu nổi cái mùi thối đáng kinh sợ của thân người đã chết.

Khi nói: “Các ngươi giống như mồ mả tô vôi”, Chúa Giê-su cho biết: Người là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi điều bí ẩn, thấu suốt những suy nghĩ xấu xa, những tư tưởng tội lỗi trong lòng. Vẻ đạo mạo bên ngoài có thể đánh lừa được con người, chứ không thể qua mắt được Thiên Chúa.

Người còn lên án họ là con cháu của những kẻ đã giết chết các tiên tri, mà còn tự nói cho hay, cho tốt rằng: “Nếu chúng tôi sống thời cha ông chúng tôi, ắt chúng tôi không thông đồng với các ngài trong việc đổ máu các tiên tri”. Họ nói họ tốt, nhưng Chúa biết, rồi đây, chính họ sẽ giết chết Con Người, để lại một lần nữa, họ loại trừ, thanh trừng những ai nói Lời Thiên Chúa.  

Ước gì, không có thành phần nào trong Giáo Hội sống theo cách giả hình ấy, vì cách sống ấy là tự chuốc vào mình cái án tử ngay từ bây giờ, và cả cái án phạt ngàn đời ở đời sau. Án tử ngay hôm nay, vì thực sự trong lòng họ, không có, hoặc đã chết niềm tin cậy mến Chúa. Án phạt ngàn đời sau vì họ không làm vinh danh Chúa, lại mượn danh Chúa để làm vinh danh mình.

Ước gì, ai trong gia đình tham gia công việc Giáo Hội, sẽ không làm vì vinh danh mình, không đòi Chúa và Giáo Hội phải biết ơn, nhưng luôn làm vì vinh danh Chúa, và để tạ ơn Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình Tin Cậy Mến Chúa thật lòng, và tham gia cộng tác với Giáo Hội, vì vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*