Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI KHÁT KHAO ĐIỀU CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=IvaqTGb-FMI

24/8 THÁNH BA-TÔ-LÔ-MÊ-Ô, TÔNG ĐỒ, lễ kính.

Kh 21,9b-14; Ga 1,45-51.

“Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”.

Batôlômêô tên thật là Nathanael. Ông Nathanael đến với Chúa Giê-su qua lời giới thiệu của Philipphe. Ông có chút tự phụ về sự hiểu biết của mình, nên ông đáp: “Bởi Nadarét nào có cái chi hay?”. Philipphê lại nói: “Cứ đến mà xem”. Thế rồi, có thể vì sự tò mò, và cũng có thể do lòng khát khao cho rõ sự thật mười mươi, ông Nathanael đã nghe lời ông Philipphê mà đến với Chúa Giê-su. Chúa Giê-su nói: “Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”. Ông Nathanael ngạc nhiên hỏi: “Sao Ngài biết tôi?” Chúa trả lời: “Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi”.

“Ngồi dưới cây vả” là cách nói về những nhà hiền triết lặng thiền, nghiền ngẫm, suy tư về cuộc sống này và những tương quan nhân sinh. Chỉ có Chúa biết rõ lòng ông Nathanael đang khát khao đi tìm chân, thiện, mỹ trong cuộc đời này, và ông đã được Chúa Giê-su xác nhận “nơi ông không có gì gian dối”.

Trong Tám Mối Phúc Thật, Chúa Giê-su đã nói: “Phúc cho ai có lòng khát khao công chính, vì họ sẽ được no thỏa vậy”. Quả thực, Nathanel có thể nói là một mẫu người khát khao điều công chính, và Chúa Giê-su đã thực hiện đúng như Lời đã hứa. Nathanael đã được tình yêu Chúa soi chiếu vào tâm hồn và vui mừng cất tiếng: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”. Chúa Giê-su đã cũng cố niềm tin ban đầu của ông, của các môn đệ bằng một mạc khải về toàn cảnh Nước Thiên Chúa, và ngôi vị của Người: “Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người”. Hãy có lòng khát khao điều công chính và hãy cứ đến với Chúa Giê-su, sẽ được mãn nguyện.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn khát khao tin, cậy, mến Chúa, để xứng đáng được ơn mạc khải Nước Trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*