Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NƯỚC MẮT HẠNH PHÚC CỦA THÁNH NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=usmDY_SWwKo

27/8 THÁNH NỮ MÔ-NI-CA, LỄ NHỚ. 

Lc 7, 11-17

“Đừng khóc nữa” (Lc 7, 13)

 

Con trai bà góa thành Naim đã chết. Vì thương tiếc con mình, bà đã khóc lóc thảm thiết. Chúa Giê-su động lòng thương bà vì bà có lòng xót thương. Người đã cứu sống con trai bà.  

Câu chuyện về bà góa thành Naim khóc thương con mình vì sự chết phần xác. Câu chuyện về thánh nữ Monica lại khóc thương con mình về cái chết phần hồn. Điểm chung của hai bà là khóc lóc thảm thiết, và đã được Chúa Giê-su cứu sống, một bên, cứu sống phần xác, bên kia, cứu sống phần linh hồn.

Những người làm mẹ trong thời đại nào cũng thế, luôn yêu thương con, bảo bọc con an toàn và không muốn cho con mình phải rơi vào cảnh tình lâm lụy, đau khổ, chết chóc. Thế nhưng, thân phận phụ nữ, cứ phải khóc vì yêu nhiều, đau khổ nhiều.

Chúa thương phận đàn bà! Sách Talmud viết: “Xin đừng làm phụ nữ khóc. Thiên Chúa đang đếm từng giọt lệ của nàng”. Phụ nữ khóc chồng, khóc con, và khóc vì thương người đau. Họ mau chạnh lòng, nhạy bén nhìn thấy cảnh tình của tha nhân và cũng rất sẵn lòng xuống tay trên những thương tích. Chúa bảo với bà mẹ Naim rằng “Đừng khóc nữa” bởi vì Người đã đủ chạnh lòng chuyện Mẹ thương con, và Người đã cứu con được sống.  

Ước gì, những bà mẹ hôm nay, noi gương yêu thương của bà goá thành Na-im, của Thánh Nữ Monica, để luôn hy sinh tất cả cho sự sống xác hồn của gia đình mình, sốt sắng cầu xin ơn Chúa trợ giúp và cứu giúp. Những bà mẹ ấy dẫu có chan hoà nước mắt, thì ấy là nước mắt hạnh phúc của thánh nhân.

Ước gì không có người mẹ nào ích kỷ, chỉ nghĩ đến mình, chỉ lo cho hạnh phúc riêng mình. Họ sẽ phải khóc lóc, và nước mắt ấy là nước mắt của những người xứng đáng nhận đau khổ.

Lạy Chúa, xin cho những người làm mẹ, làm vợ biết thương chồng, thương con, thương người, và tín thác vào Chúa. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*