Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỆP Ý HIỆP LÒNG, CÙNG NHAU NGUYỆN XIN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=F5Jg97wrOR0

06/10 THỨ NĂM TUẦN 27 TN

Gl 3,1-5; Lc 11,5-13.

“Các con hãy xin thì sẽ được”.

Chúa Giê-su dạy chúng ta cầu nguyện với kinh lạy Cha. Người còn tha thiết mời gọi chúng ta hãy thân thưa với Thiên Chúa, hãy kêu cầu với lòng tin tưởng tuyệt đối. Vì “ai xin thì sẽ được; ai tìm sẽ gặp; ai gõ cửa sẽ được mở cho”. Đây là lời hứa chắc chắn vì là Lời Chân Thật, của Đấng là Sự Thật, của Đấng có đủ quyền phép và giàu lòng xót thương.

“Xin thì sẽ được”. Nhưng được mấy người khiêm nhượng mà ngửa tay xin? Ông Tư năm nay gần 70 rồi, mà vẫn còn nhớ như in lời Mẹ dặn thuở ấu thơ: “Cứ hãy ăn mày ân sủng Đức Chúa Trời đi con. Đừng ỷ lại sức mình mà thất bại”.

Chúa muốn chúng ta khiêm nhượng mà cầu xin Chúa. Thế mà, có người không muốn xin ai, cũng chẳng xin Chúa điều gì! Có người thì việc gì cũng xin Chúa giúp trước đã, rồi mới ra công làm việc. Có người chỉ xin và xin, và xin mãi mà không ra công tìm kiếm, lại ngồi chờ sung rụng. Có người chẳng mạnh dạn kiên trì gõ cửa, được chăng hay chớ, xin được thì tin, mà chẳng được thì không tin! Có người xin cho bằng được, và được rồi thì chẳng xin cho biết phải tạ ơn cách nào cho xứng đáng.

Chúa muốn chúng ta còn phải xin cho biết sử dụng những gì Chúa đã ban: thời gian, sức khoẻ, tài năng, tiền bạc, cho vinh danh Chúa và sinh ích lợi cho phần rỗi cho mình, cho người.

Chúa còn muốn chúng ta cùng hiệp lòng, hiệp ý cầu xin với lòng bác ái. Có một ca đoàn nọ, sau giờ tập hát, vẫn cầu xin bình an cho mỗi người, mỗi nhà, và nhất là xin ơn bình an bình phục cho những người đau yếu, bệnh tật, tai nạn… Và các ca viên vui mừng vì “Chúa nhậm lời những kẻ hiệp nhau, vì Danh Chúa”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng nhận ra mình cần có sức mạnh, sức sống của Chúa, luôn tha thiết cầu xin Chúa cho gia đình mình, và cầu xin bình an cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*