Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN ĐÍCH THỰC, HẠNH PHÚC VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=YwTruUgWd5M&t=7s

22/1 MÙNG 1 TẾT NGUYÊN ĐÁN – QUÝ MÃO (1)

Gen 1,14-18; 1Cor 7,29-31; Ga 14, 23-27;

“Thầy ban bình an của Thầy cho các con”.

Năm mới, ai cũng mong được bình an, tâm hồn bình an, cuộc sống bình an, gia đình bình an, làng xóm đất nước bình an, và cả thế giới bình an – một loại bình an đích thực.

Mong, không có nghĩa là ảo, bởi vì người mong ước, là người nỗ lực hết mình để điều mình ước mong sẽ thành hiện thực. Người mong bình an sẽ nỗ lực tìm kiếm, sẽ ra công gắng sức mà chiếm hữu, và sẽ trung thành với niềm bình an quý giá. Thế nhưng, tìm ở đâu cho ra loại bình đích thực và quý giá này? Từ cổ tới kim, được mấy ai tìm được nguồn bình an đích thực? Sở dĩ không tìm được, là bởi định nghĩa chữ bình an theo cách của phàm trần: “Có tiền mua tiên cũng được”. hoặc có danh giá, có bạc vàng thì sống thanh thản, thảnh thơi! Thật sai lầm.

Lời Chúa đầu năm mới gửi đến một chân lý: “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi an bình”. Vì Chúa Giê-su nói: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy”.

Lận trong lưng một mớ tiền chóng vánh, một ruột nghé vàng y nay còn mai mất, mà cho là mình bình an được sao?

Ước gì, với các gia đình công giáo, thì ai cũng xác tín rằng: “Hạnh phúc của chúng tôi, là có cả ba Ngôi Thiên Chúa quyền năng, hằng sống và vĩnh cửu, đang ở trong lòng chúng tôi, trong nhà chúng tôi”. “Và vì hạnh phúc ấy, gia đình nào cũng cần có Chúa trước tiên. Và khi có Chúa, chúng tôi tin rằng sẽ không có gia đình nào thiếu thốn, nhưng có tất cả những gì Chúa muốn”.

Lời Thánh Vịnh 22 như nhắc nhở mỗi gia đình trong năm mới: “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi…”.

Lạy Chúa, năm mới đã về, xin cho các gia đình được vui sống bình an, hạnh phúc, vì luôn có Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị trong nhà, luôn có Lời Đức Ki-tô là Lời Hằng Sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*