Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT VỚI CHÚA GIÊ-SU, CÁI CHẾT GIAO HOÀ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Fu3iAI5R6fM

01/4 THỨ BẢY TUẦN 5 MÙA CHAY.

Ed 37,21-28; Ga 11,45-57.

“Ðể quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối”.

Thượng tế Cai-pha nói: “Thà một người chết thay cho dân, còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt”. Và Thánh Gioan phân tích: “Cai-pha đã nói tiên tri rằng Chúa Giêsu phải chết thay cho dân, và không phải cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối”, như lời tiên tri E-dê-ki-el loan báo: “Ta sẽ làm cho chúng trở nên dân tộc duy nhất”,

Vâng! Chúa Giê-su chịu chết, để cứu nhân loại khỏi cái chết ngàn thu. Mọi người đều được hưởng nhờ ơn thứ tha, ơn cứu độ của Thiên Chúa qua cái chết và sự phục sinh của Người.

Làm người, ai cũng có một cái chung như nhau, đó là “sự chết”. Khi đã chết rồi, thì ai cũng như ai: Giàu nghèo, sang hèn, quyền lực hay bần dân thì cũng chỉ còn là một nắm tro tàn hoang vô vọng. Nhưng cái chết có giá trị siêu phàm của nó!

Nếu cái chết của một người, cách riêng là người lành, thường có sức nối kết những người còn sống lại với nhau, để họ gọt dũa những góc cạnh đố kỵ cho thật tròn trịa, và để họ có thể lăn đi cùng nhau vì cùng một lòng quý mến người đã chết….

Thì cái chết của Chúa Giê-su, cái chết cứu rỗi mọi người, hẳn sẽ mời gọi tất cả chúng ta hãy gọt dũa những góc cạnh sắc bén của cái tôi ích kỷ kiêu căng, để mỗi người nên tròn trịa, và lăn vào nhau, lăn cùng nhau, lăn thành một đoàn hành hương duy nhất về đại dương lòng thương xót của Chúa.

Cô Huệ ung thư chín năm, đã chết. Cái chết đáng chiêm ngưỡng của người chịu đau khổ vì yêu gia đình, đã hàn gắn được nhiều điều đổ vỡ. Những người trong nhà đã cảm nghiệm được và tạ ơn Chúa. Cái chết với Chúa luôn là cái chết giao hoà.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình không kiêu căng ích kỷ, nhưng khiêm nhường quảng đại hy sinh hiến thân vì yêu nhau, cùng nhau nên thánh đời này, và sum họp đời sau nữa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*