Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÚP NHAU SỐNG LỜI CHÚA ĐỂ ĐƯỢC BÌNH AN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XdSNOAxMXbc

17/7 THỨ HAI TUẦN 15 THƯỜNG NIÊN

Xh 1,8-14.22; Mt 10,34–11,1.

“Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo”.

Có người đến tâm sự với ông Tư, rằng, cha mẹ của họ đã vào tuổi 80 rồi, mà ông bà cứ cải vả với nhau hoài. Ông Tư nói: có ai dám nói người 80 tuổi là đã hoàn hảo, đã thánh thiện rồi không? Có tuổi nào đi nữa, thì cũng còn bao nhiêu lầm lỗi. Cứ hiểu tốt cho ông bà rằng, một là: ông bà cải nhau là vì ông bà đang muốn tốt cho nhau, đang sửa lỗi cho nhau và giúp nhau nên thánh; hai là, ý Chúa muốn ông bà hiểu rằng, dẫu có sống với nhau một đời, thì tình yêu ấy cũng chưa phải là tình yêu trọn hảo. Và đó là cơ hội vàng để ông bà nhớ đến tình Chúa yêu và sự sống đời đời trong Nước Chúa. Không có gì phải luyến lưu!

Người ta nói: sự thật và sự gian dối, sự thiện và ác, sự công chính và bất chính không đội trời chung, nhưng quả thực, vẫn đang sống trong một căn nhà nhân loại, trong căn nhà gia đình. Và chỉ khi nào cùng quyết tâm xoá đi được sự gian dối, sự ác, sự bất chính, thì nhân loại mới hoà bình, gia đình mới an vui.

Các gia đình thời nay hãy còn quá nhiều sự dữ do kiêu căng, ích kỷ, gian dối, duy vật, hưởng thụ. Và chỉ khi nào các gia đình cùng quyết tâm sống Lời Chúa Giê-su dạy, thì mới có thể xua trừ được những tính hư tật xấu nơi mỗi người, và làm cho tâm hồn mọi người hoà hợp trong niềm vui sống bình an.

Khi nói: “Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo”, Chúa Giê-su muốn nhắc cuộc chiến giữa thiện và ác vẫn triền miên trong lòng mỗi người, trong gia đình, trong nhân loại. Ai sống theo Lời Chúa Giê-su, thì sống trong sự thiện, sự thật, sự hiền lành khiêm nhường. Còn ai không sống theo Lời Người, thì luôn chống lại những người sống theo Lời Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết giúp nhau nghe và thực hành Lời Chúa, và hiểu rằng, đây là cách giúp nhau nên thánh, nên công chính, để gia đình được hạnh phúc bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*