Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CAN ĐẢM GIÚP NHAU SỐNG CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wsHe4pNRhxg

05/8 THỨ BẢY TUẦN 17 THƯỜNG NIÊN

Lv 25,1.8-17; Mt 14,1-12.

“Hêrôđê sai người đi chặt đầu Gioan, và các môn đệ của Gioan đi báo tin cho Chúa Giêsu”.

Gioan bị chặt đầu vì ông can đảm ngăn cản chuyện tình bất chính của Herode và chị dâu Herodia. Ông mạnh dạn khuyên bảo Herode bỏ con đường tội lỗi. Bà Herodia thù ông Gioan vì làm lỡ chuyện lợi ích của bà. Kế hoạch sát hại Gioan là của bà Herodia, còn Herode thì mê muội xác thịt nên không còn làm chủ được mình nữa. Bởi, mặc dù ông có nể trọng Gioan, nhưng vì đã hứa với con gái, và vì sợ mất cái khoản vui xác thịt, đành phải phạm thêm tội ác giết người.

Thánh Gioan Tiền Hô dọn dường cho Chúa đến và ông đã từng nói: “Hãy san bằng những con đường gập ghềnh, hãy bạt những mô cao, hãy lấp đầy những hố sâu, hãy uốn những con đường cong queo cho ngay thẳng”, và chính ông đã thực hành điều ông kêu gọi, bất chấp sự thù ghét, bất chấp thiệt mạng.

Mỗi người trong gia đình chúng ta cũng nhận lấy sứ vụ dọn đường cho Chúa đến ngay trong nhà mình, với vợ chồng con cái mình, và ngay cả đối với cha mẹ mình nữa. Làm người, ai cũng nghiêng về phía bất chính, ai cũng hư hèn tội lỗi. Chúa biết rõ mỗi chúng ta, nhưng Người mong muốn, đợi chờ chúng ta nhận ra tội lỗi của mình mà sám hối canh tân. Ước gì người trong nhà khiêm tốn lắng nghe những góp ý chân thành, chân chính, để bỏ đi những bất chính, và trở về đời sống công chính đẹp lòng Chúa, vui lòng nhau. Xin đừng để lòng thù nhau vì những chuyện góp ý ngăn cản những bất chính của nhau, nhưng hãy nhận ra lòng yêu thương và ước muốn tốt lành của người sửa dạy, người góp ý. Lời thật, mất lòng. Xin đừng dùng lời không thật mà ca tụng, hay bênh vực bàu chữa những bất chính.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình can đảm sống trong sự thật, sự công chính, để xây dựng gia đình nên công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*