Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ THANH MỚI THOÁT ĐƯỢC

PM.Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WDHvdQ1M5gY

06/8 CHÚA NHẬT 18 TN – CHÚA HIỂN DUNG

Đn 7,9-10.13-14; 2Pr 1,16-19; Mt 17,1-9.

“Mặt Người chiếu sáng như mặt trời”.

Lễ Hiển Dung, ca đoàn hát: “Cho con lên núi Chúa, để con được biến hình”. Lễ xong, ra quán cà phê, mấy ông thánh thán bàn tán: “Sao phải cho con lên núi Chúa con mới biến hình được?” Ông kia trả lời: “Ở dưới này con biến hình không nổi, vì những mê muội trần gian nó cứ ám con”. Lên núi Chúa là giũ bỏ mọi sự trần gian cho thanh thoát. Có thanh mới thoát được”.

Vâng, Chúa Giê-su mời gọi ba môn đệ thân tín đi lên núi với Người, và Người biến hình trước mặt các ông. Áo người trắng như tuyết. Và hình dung Người bỗng sáng láng lạ thường. Người muốn cho các ông biết thân phận đích thực của Người là Con Thiên Chúa. Và, ai muốn được biến hình thì phải nghe và sống Lời Người, như lời Chúa Cha tuyên phán: “Đây là Con Ta yêu dấu, rất đẹp lòng Ta. Các ngươi hãy nghe Lời Người”.

Nghe và sống Lời Chúa Giê-su dạy, sẽ làm cho chúng ta không bận vướng chuyện phàm trần, không nặng lòng với danh lợi dục trần gian, bấy giờ, lòng chúng ta tinh tuyền, thanh sạch và nhẹ nhàng hướng tới cuộc sống vĩnh cửu, bất chấp mọi đau khổ ở đời này. Có thanh mới thoát được.

Các ông muốn ở lại trên đỉnh vinh quang và hạnh phúc ấy, nhưng Chúa Giê-su bảo các ông xuống núi. Xuống núi để thực hiện một cuộc “thanh thoát” như Người, với Người. Thánh Giá và con đường đau khổ vì yêu ấy chính là phương thế làm cho chúng ta giũ sạch mọi bụi trần! Và cũng thánh giá và con đường đau khổ vì yêu là lối dẫn chúng ta vào vinh quang Nước Thiên Chúa. Hoá ra, hướng lòng tới sự sống vĩnh cửu, là thực hành đức mến Chúa, đức yêu người ngay hôm nay ở trần gian này, là yêu người và hiến mạng sống mình vì yêu người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết hy sinh mọi sự trần gian vì yêu Chúa, vì yêu nhau và vì yêu thương hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*