Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỔN PHẬN PHÂN PHÁT BÁNH CHO MỌI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=37lktBrMaRc

07/8 THỨ HAI TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN

Ds 11,4b-15; Mt 14,13-21

“Mọi người đều ăn no”.

Ông Tư nói: “Bánh vẫn còn hoá ra nhiều” cho những em cơ nhỡ ở các gầm cầu, cho những người nghèo khổ ở khu ổ chuột, cho những bệnh nhân và người nuôi bệnh ở các bệnh viện, cho hết mọi người. Bánh ấy trước tiên là lòng thương, tiếp đến là sự sẻ chia chân thành”. Ông Ba trả lời: “Ông nói chuyện ảo đó. Giữa một xã hội duy vật, vô thần, cá nhân chủ nghĩa thế này, con người ta đang vô cảm nhan nhãn, thì làm gì có chuyện đó”. Ông Tư chau mày khó chịu: “Đến nỗi nào như vậy! Mình phải vui mừng vì số người biết chạnh lòng thương vẫn còn nhiều hơn loài vô cảm mà”. Ông Ba phản đối: “Bệnh vô cảm lây lan nhanh hơn lòng thương xót, nhanh hơn cả bệnh Covid đấy ông à! Ông không nhớ chuyện người ta chưa kịp chết vì covid, thì đã phải chết vì vô cảm sao. Chuyện lũ lụt miền trung kia, bà con ta không chết vì thiếu mì tôm, nhưng phải chết vì mì tôm, đường sữa bỗng quy ra tiền, bỗng hoá thành tiền gửi ngân hàng sao?”

Chuyện thời sự của một thời đại vô cảm bỗng trở thành thách thức lớn cho mỗi tín hữu chúng ta. Giúp người có cái ăn cái mặc, mà chẳng dám tin cái ăn cái mặc sẽ tới tận nhà người cần có cái ăn cái mặc. Và thế là, sự nghi ngờ “người nhận bánh mà không phân phát bánh” làm chùn lại ý hướng bác ái, sẻ chia.

Tin Mừng kể: khi các môn đệ nhận bánh từ tay Chúa Giê-su, thì các ông phân phát cho dân chúng, và mọi người đều ăn no.

Bà Sáu cạnh nhà bà Ba. Cả hai cùng già, cùng bệnh. Bà nào có quà gì người thăm tặng, cũng chia đôi cho nhau. Bà Sáu nói: “nhận để chia” mà! Đừng giữ cho riêng mình như loài vô cảm”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra tất cả những gì mình đang có là “tấm bánh ân sủng từ bàn tay Chúa ban cho”, để họ biết chu toàn bổn phận đền đáp hồng ân Chúa, là “phân phát”, là “sẻ chia” tấm bánh ân sủng ấy cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*