Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRÊN TAY, CÒN NỬA Ổ BÁNH MÌ TẶNG BẠN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Rx39vt7IpPo

01/9 THỨ SÁU TUẦN 21 THƯỜNG NIÊN

1Tx 4,1-8; Mt 25,1-13.

“Kìa chàng rể đến, hãy ra đón người”.

Người vô thần, duy vật cho rằng, tiền tài, sự nghiệp, trình độ, học vị, sắc đẹp, địa vị xã hội, như những loại dầu có thể thắp ngọn đèn cuộc đời mình cháy sáng, và sáng chói! Vì thế, họ cứ mãi đong cho đầy kho bạc, vun cho cao núi tiền, sửa cho sắc nét cái khuôn mặt, dáng đi, và thân hình quyến rũ mọi người say đắm! Cũng vì khái niệm ấy, nên có người đang ảo mình sáng chói nhờ đồng tiền ngân hàng đánh bóng khuôn mặt, nhà cửa, phương tiện và cả cách tiêu khiển sành điệu. Nhưng đáng tiếc thay, nhưng thứ dầu ấy đều tự bốc hơi đến khô cạn.

Có người nổi tiếng danh lợi kia bỗng thấy mình không hạnh phúc hơn bà già nghèo thanh thản bình an bên vách nhà mình! Có gì, bà cũng chia cho cô gái xấu số và cậu bé bụi đời trong khu ổ chuột của bà. Cuộc đời bà là niềm vui cho những người bất hạnh. Và niềm vui của người bất hạnh là hạnh phúc của bà!

Lời Chúa nhắc nhớ mỗi chúng ta hãy tỉnh thức và sẵn sàng đón Chúa đến đưa về cội nguồn sự sống của chúng ta chính là Thiên Chúa. Tỉnh thức và sẵn sàng không phải là sắp sẵn bộ trang phục dạ tiệc của người sành điệu, cũng không phải là sắp sẵn ngựa xe quý phái sang trọng, càng không phải là một mớ tiền hối lộ đút lót để vào cổng Nước Trời, mà đơn giản chỉ là một chút “dầu cháy sáng ánh lửa mến Chúa, yêu người”.

Có mỹ nữ vừa mới chết trên sàn nhảy, có nhà lãnh đạo ngã xuống lúc hãy còn nói trước nhân dân, có người đã trở thành người thiên cổ khi vừa xây lâu đài trăm tỷ…nhưng tất cả những tiền tài sắc đẹp ấy không thể thắp sáng ngọn đèn đón chàng rể Giê-su vào Nước Trời. Ả giang hồ bên gầm cầu kia mới chết, trên tay còn nửa ổ bánh mì tặng bạn lưu linh!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn tin cậy mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu thương sẻ chia cho hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*