Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA VÀ LÀM SINH LỢI ÂN SỦNG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=cYtR9N83CLg

02/9 THỨ BẢY TUẦN 21 THƯỜNG NIÊN

1Tx 4,9-11; Mt 25,14-30.

“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi”.

Tất cả những gì mà chúng ta tưởng mình đang sở hữu, đều là hồng ân của Chúa ban tặng. Từ sự hiện diện trên đất này, đến tài năng, hiểu biết, sự nghiệp và ngay cả vợ chồng con cái, gia đình bè bạn… chẳng có gì là tự tay mình tạo nên cả.

Có thể những người trẻ, những người đang xây dựng cuộc sống bằng chính nỗ lực tối đa của mình, chưa nhận ra được tất cả là hồng ân, và vẫn còn luôn cho rằng “dưới sức người sỏi đá cũng thành cơm” như những người luôn phủ nhận sự hiện diện và can thiệp của Thiên Chúa. Nhưng với những người yêu mến Chúa, tin Chúa hiện diện và can thiệp, khiêm tốn nhận ra sự hèn mọn của mình, thì sẽ hiểu được Chúa đã và đang ban cho tất cả.

Lời Chúa hôm nay nói rõ rằng Chúa đã ban cho mỗi người một số vốn liếng để sống giữa đời. Dẫu ít hay nhiều, thì cũng phải tạ ơn Chúa và làm sinh lợi số vốn Chúa đã ban.

Ông Tư và các bạn già thường tâm sự bên chén trà buổi sáng, đều đồng tình rằng: nhìn lại 70 năm đời đã đi qua, mới thấy Chúa đã làm cho chúng mình bao điều kỳ diệu! Những thành công là điều kỳ diệu, nhưng những thất bại càng kỳ diệu hơn! Bởi, trong sự quan phòng của Chúa, không có điều thất bại!

Chúa nói: “Vì người đã trung tín trong việc nhỏ, Ta sẽ đặt ngươi làm những việc lớn”. Việc nhỏ mà chẳng trung tín, thì mong chi việc lớn lại tín trung! Có người nghèo kia đã ngộ ra, và nói: “Chúa giao cho tôi ít tiền mà tôi tiêu xài hoang phí, chẳng sinh lợi cho mình, cho người, thì Chúa làm sao dám giao cho tôi số tiền lớn hơn, nhiều hơn?” Có người khác lại kể: “Lúc tôi lâm nợ đầy đầu, tôi mới hiểu ra “lỗi tại tôi ỷ lại sức tôi!”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận ân sủng, tạ ơn Chúa, và dùng ân sủng Chúa mà sinh lợi cho mình cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*