Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔN TRỌNG ƠN GỌI CỦA NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3JqUhJMqr_8

21/9 THÁNH MÁTTHÊU, TÔNG ĐỒ, THÁNH SỬ

Ep 4,1-7.11-13; Mt 9,9-13.

“Hãy theo Ta”. – Và ông ấy đứng dậy đi theo Người”.

Chúa Giê-su gọi người thu thuế tên Lêvi, và ông đã theo Người. Cả việc gọi và việc đi theo đều là việc diệu kỳ, nếu không nói là huyền nhiệm. Chúa vẫn biết trong mắt nhân dân và nhất là trong mắt các kinh sư luật sĩ, thì hạng người thu thuế là phường tội lỗi, đáng ghét, đáng xa lánh. Vậy mà, không những Người đã gọi Lê-vi, lại còn thân hành đến nhà Lê-vi, còn ngồi bàn với Lê-vi và đám thu thuế đồng nghiệp của ông nữa!

Còn Lê-vi, không chỉ “đứng dậy đi theo Người”, mà còn mời Người ghé tệ xá, thiết đãi bữa tiệc mừng vui. Thảo nào, có những ơn gọi mà trí khôn con người suy không thấu, hiểu không ra. Ý muốn của Chúa không phải như ý muốn của con người. Chúa mời gọi tất cả làm tông đồ cho Người, không kể thành phần nào. Mỗi người mỗi ơn gọi rất riêng, nhưng tất cả đều được kêu mời để làm vinh danh Chúa, và loan báo Tin Mừng. Việc quan trọng là chúng ta hãy quý chuộng ơn gọi của mình và tôn trọng ơn gọi của người khác. Luôn nhớ rằng, dẫu có là người thấp bé, bần cùng, ít học, bệnh hoạn tật nguyền hay tội lỗi đi nữa, thì Chúa Thánh Thần vẫn đang làm việc trong họ, để họ nhận ra ơn gọi và chu toàn sứ vụ trong hoàn cảnh sống của mình.

Người trong nhà có cùng ơn gọi sống bậc gia đình để làm chứng cho Chúa giữa đời thường qua cuộc sống Tin Mừng thật bình an, vui mừng và hạnh phúc. Nhưng, chồng, vợ, con cái lại có thể có ơn gọi riêng trong cộng đoàn, trong các hội đoàn. Hãy giúp nhau chu toàn sứ vụ. Có khi, việc là của chồng, nhưng công là của vợ, hoặc việc của vợ, nhưng nhờ hy sinh của chồng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình cảm tạ ơn Chúa, vì Chúa đã không chê phận hư hèn tội lỗi của mỗi người, lại kêu mời tất cả cộng tác với Chúa và Giáo Hội trong việc loan báo Tin Mừng. Xin Chúa giúp các gia đình chu toàn sứ vụ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*