Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN NHIỀU, ĐỂ ĐƯỢC THỨ THA NHIỀU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=kb9PPMJkcYY

21/9 THỨ NĂM TUẦN 24 THƯỜNG NIÊN

1 Tm 4, 12-16; Lc 7, 36-50

“Tội bà rất nhiều mà đã được tha rồi, vì bà đã yêu mến nhiều”.

Chúa Giê-su sẵn lòng tha thứ, và tha thứ tất cả cho những ai có lòng sám hối vì yêu mến Người. Nhưng, Chúa thấu suốt cõi lòng của mỗi người. Bởi thế, ai ăn năn, hối hận vì yêu mến Chúa đến mức đau thật đau trong lòng thế nào, thì Chúa biết rõ. Còn ai giả vờ đau, giả vờ sám hối, vì yêu Chúa ít, hay chỉ muốn làm một thủ tục xin lỗi, giao hoà, thì Chúa cũng tường tận!

Chúa Giê-su biết rõ nỗi đau của người phụ nữ trong Tin Mừng hôm nay, là nỗi đau được thành hình từ lòng yêu mến Thiên Chúa. Vì yêu Chúa nhiều, nên chị mới nhận ra mình đã xúc phạm tới tình Chúa yêu, nhận ra mình sống bất xứng với phẩm giá con cái của Thiên Chúa. Chị đã khóc nức nở, dòng lệ rơi đẫm chân Chúa. Chị lấy tóc thề mà lau, và xức thuốc thơm lên chân Người. Cách sám hối ấy là của người xin lại ơn được thuộc về Chúa, xin lại ơn được hầu hạ phục vụ Chúa, như vị đại ân nhân cao cả của đời mình! Thật là tuyệt vời!

Mỗi chúng ta đều là tội nhân. Ước gì các gia đình khiêm tốn nhận ra và sám hối vì mình là những tội nhân, tội vong ân với Người Cứu Mạng. Và hơn nữa, còn phải đáp đền sự vong ân ấy bằng cách chạnh lòng thương kẻ bần cùng như hiện thân Chúa Ki-tô đau khổ, còn phải hy sinh mọi thứ quý giá, để ướp cho đời người thơm tho, còn phải sống và làm cho danh Cha cả sáng!

Mỗi chúng ta đều là tội nhân. Tội nhân xúc phạm nhau mà không ngộ ra chuyện xúc phạm nhau là xúc phạm đến Chúa!

Ai còn chưa cảm nhận được tình Chúa yêu mình, và tình Chúa yêu mình qua tha nhân, thì hẳn là chưa biết thế nào là sám hối thật, có chăng, cũng chỉ là giả vờ sám hối cho qua chuyện… Sám hối gải hình thì không đẹp lòng Chúa chút nào đâu!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra họ được Chúa yêu nhiều, và họ phải yêu Chúa, yêu tha nhân nhiều hơn nữa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*