Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI ĐẾN ĐỂ YÊU, VÀ ĐỂ CHẾT VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=fhlTnjOuIO0

03/10 THỨ BA TUẦN 26 TN

Dcr 8,20-23; Lc 9,51-56.

“Người cương quyết lên đường đi Giêrusalem”.

Tội của loài người quá nặng. Hậu quả của tội là con người phải chết đời đời mà không bao giờ được nhìn thấy Thiên Chúa hằng sống, vĩnh cửu. Không có hy lễ nào đẹp lòng Chúa Cha, để Người thứ tha, và ban lại cho con người sự sống đời đời. Vì thế, Thiên Chúa Cha đã yêu con người đến nỗi ban chính Con Một Mình là Đức Giê-su, đến trần gian, làm người trần gian, và chịu chết để làm hy lễ cứu chuộc đẹp ý, đẹp lòng Chúa Cha.

Chúa Giê-su đã mạc khải và rao giảng tình yêu Thiên Chúa, và đã chứng minh tình yêu ấy, bằng cái chết vì yêu.

Vâng! Người vẫn biết lên Giê-ru-sa-lem lúc này là nộp mạng chịu chết. Vậy mà, Người không tránh trút, không lùi bước, lại còn cương quyết lên Giê-ru-sa-lem, để sẵn sàng chịu chết. Không ai, và cũng không có thế lực nào có thể cản người đi chịu chết, vì Người đến để yêu, và để chết vì yêu. Yêu cho đến chết!

Mỗi chúng ta cũng vậy, ước gì ai cũng ngộ ra được chân lý kỳ dị nhưng kỳ diệu này, là chúng ta “sống trên đời để yêu, và để chết vì yêu”. Chết vì yêu để người mình yêu được sống.

Vợ chồng yêu nhau, cha mẹ yêu con cái thì luôn hy sinh qua cái chết dần chết mòn từng ngày từng ngày, cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay không còn gì là mình nữa. Có còn chăng, cũng chỉ một nắm bụi tan bay! Thảo nào có bài hát: “yêu là chết đi, là đóng đinh, là biết hy sinh cho người mình yêu”.

Ước gì các gia đình đang lắng nghe Lời Chúa mời gọi sống yêu. Yêu Chúa, yêu nhau, yêu người đều phải được biểu lộ cụ thể qua cái chết từng ngày: chết cái tôi để sống cái chúng ta, chết cái tội để sống công chính, chết cái tồi tệ để sống thiện hảo, chết cái tăm tối để sống trong ánh sáng tình yêu của Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn biết hy sinh với Chúa, hy sinh cho nhau, hy sinh cho người được hạnh phúc. Amen.

n tin Chúa luôn giữ gìn chúng con trên vạn nẻo đường”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*