Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRƯỚC TIÊN, HÃY HẾT LÒNG YÊU CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_vZgqKStlSE

04/10 THỨ TƯ TUẦN 26 TN

Nkm 2,1-8; Lc 9,57-62.

“Dù Thầy đi đâu, tôi cũng theo Thầy”.

Chúa Giê-su nói với tất cả những ai muốn theo Người, thì phải có lòng yêu mến Người, và lòng yêu mến ấy phải vượt lên trên tất cả mọi sự. Người là đối tượng duy nhất của tình yêu. Nghe có vẻ độc tài, độc tôn vô lý, nhưng thực ra, ai yêu mến Chúa Giê-su trên hết mọi sự, mới ngộ ra được chân lý cao vời!

Một linh mục yêu mến Chúa Giê-su tuyệt đối, mới nên giống Chúa Giê-su hoàn toàn, mới mặc lấy trái tim khoan dung và thương xót của Chúa Giê-su mà khoan dung và xót thương đoàn chiên của mình. Ai khoan dung thương xót đoàn chiên mình, mà không yêu mến Chúa Giê-su, thì “lòng khoan dung và thương xót” ấy mang tính trục lợi cho riêng mình, là kẻ mỵ dân.

Vợ chồng phải yêu mến Chúa Giê-su tuyệt đối, thì mới mặc lấy tình yêu của Chúa Giê-su, mà yêu nhau, mà hy sinh cho nhau, mà chấp nhận thương khó với nhau, để cùng nhau sẻ chia tình yêu cho con cái, cho làng xóm, cho mọi người. Ai nói tôi yêu vợ mình, chồng mình mà không hề yêu mến Chúa Giê-su, không hề mặc lấy tình yêu hy sinh của Chúa Giê-su, là người chưa thực yêu hay đang còn yêu dối! Cũng vậy, chúng ta không thể thực lòng yêu người dưng nước lã, nếu không sống trong tình yêu Chúa Giê-su và yêu theo cách yêu hy hiến của Người.

“Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có nơi gối đầu” vì yêu người, thì dành mọi sự ấm êm, hạnh phúc cho người. Vậy, trước tiên, hãy hết lòng yêu mến Chúa Giê-su, thì mỗi người, mỗi nhà mới có đủ sức yêu, sức chịu đựng, sức hy sinh cho vợ chồng, cho con cái, cho cha mẹ của mình.

Ông Tư hay nói: “Con cái yêu thương lo lắng cho cha mẹ, là nhờ chúng có lòng yêu mến Chúa, và tuân giữ lề luật Chúa”.

Lạy Chúa, xin cho cuộc sống các gia đình nên hoàn hảo và hạnh phúc, nhờ vì lòng mến yêu Chúa Giê-su tuyệt đối. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*