Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ CHÚA GIÊ-SU, LÀ CÓ TẤT CẢ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1wGTpCHzQ2k

06/10 THỨ SÁU TUẦN 26 TN

Br 1,15-22; Lc 10,13-16.

“Ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Ðấng đã sai Thầy”.

Tiếp đón Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người, là tiếp đón chính Thiên Chúa Cha, Đấng tạo thành vũ trụ và con người, Đấng nắm trong tay vận mệnh của mỗi chúng ta.

Có bao giờ bạn và tôi hiểu cho ra được cái vinh dự lớn lao này không? Hay chỉ hiểu loáng thoáng sơ sài về Chúa Giê-su và cũng chỉ nghe cho qua mấy lời Chúa Giê-su trong thánh lễ, rồi chưa về đến nhà, thì hạt giống Lời Chúa đã bị chim trời ăn mất!

Chúa Giê-su nói rất quả quyết: “Ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Ðấng đã sai Thầy”. Và “ai khinh dể Thầy là khinh dể Ðấng đã sai Thầy”. Chúa Giê-su nặng lời: “Khốn cho các người, hỡi Corozain, Bethsaiđa, và cả Capharnaum” vì dân các thành ấy không muốn tiếp đón Người và lời dạy là Tin Mừng của Người, không sám hối canh tân theo Tin Mừng. Họ không tin Chúa Giê-su là Đấng Messia được Thiên Chúa sai đến, vì lòng họ kiêu căng tự hoạ cho mình một Đấng Cứu Thế làm theo ý mình, và vì họ không muốn bỏ đàng bất chính mà họ cho là hạnh phúc.

Nếu tiếp đón là vinh dự, thì không tiếp đón, sẽ không chỉ là mất vinh dự, mà còn là tự chuốc vào mình nỗi bất hạnh ngàn thu! Thảo nào, Chúa Giê-su nói: “Khốn cho các người…”

Ước gì các gia đình tin nhận và tiếp đón Chúa Giê-su là Đấng Cứu Độ duy nhất, lắng nghe Lời Người để trước tiên là sám hối canh tân, và sau đó là Sống Lời Người để nên công chính.

Ước gì không có gia đình nào đặt niềm tin cậy mến vào danh lợi dục trần gian vì tưởng những thứ ấy là hạnh phúc, rồi từ chối Chúa Giê-su và Lời Người, lại còn cứng lòng không sám hối canh tân, còn mãi sống trong tình trạng tội lỗi bất chính.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống với niềm tin: “Có Chúa Giê-su là có tất cả”, có bình an hạnh phúc ở đời này, và có cả sự sống muôn đời trong Nước Thiên Chúa ở đời sau nữa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*