Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

RƯỚC NGƯỜI VÀO NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=P2J-hQ3cBuI

10/10 THỨ BA TUẦN 27 TN

Gn 3,1-10; Lc 10,38-42.

“Martha rước Người vào nhà mình. Maria đã chọn phần tốt nhất”.

Hôm nay Chúa Giê-su đến làng Bêtania, và Mat-ta mời Người về nhà mình. Tin Mừng kể: “Martha rước Người vào nhà mình”. Cô lo chuẩn bị bữa cơm khách. Còn Maria thì lo việc tiếp khách là ngồi bên chân Chúa mà nghe Chúa chuyện trò. Chúa Giê-su nói: “Maria đã chọn phần tốt nhất”. Có người nói: chỗ này, về mặt ngữ pháp, thì đáng lý phải dùng so sánh hơn mới đúng: “Maria đã chọn phần tốt hơn”. Nhưng, thiết nghĩ, Chúa muốn nói với tất cả mọi người rằng: việc đón tiếp Người, yêu mến và nghe Lời Người để sống Lời Người dạy, luôn là việc giá trị nhất, giá trị trên hết mọi sự.

Vâng, rước Người vào nhà mình, để đãi Người một bữa ăn, hay để lắng nghe Lời Người dạy? Hẳn là Chúa rất vui lòng khi chúng ta đón tiếp Người. Và hơn nữa, Người sẽ hạnh phúc lắm khi chúng ta lắng nghe Lời Người để sống bình an hạnh phúc. Chúa hạnh phúc lắm, vì chúng ta được hạnh phúc.

Thế thì, nhà mình có cái bàn thờ Chúa, không phải để trang trí, hay để người ta biết mình có đạo, nhưng là để cả nhà hết lòng thờ phượng Chúa, tin tưởng, yêu mến, trông cậy vào Chúa.

Mình có sốt sắng tham dự thánh lễ, hay siêng năng việc nhà thờ nhà thánh là vì yêu mến Chúa, chứ chẳng phải để mượn Chúa đánh bóng đời mình, rồi sinh ra chuyện cao ngạo tự phụ rằng mình biết lo việc Chúa, mà người khác chẳng biết lo!

Ước gì các gia đình luôn nhớ, nhà mình có Chúa hiện diện, có Chúa ngự trị, để luôn nhớ đến Chúa mà tin tưởng, yêu mến, cậy trông Người. Đừng để cái bàn thờ trong nhà, hay thánh giá đeo trên ngực chỉ như là đồ trang trí vô hồn…buồn hiu hắt!

Lạy Chúa, xin ban cho các gia đình luôn nhớ đến Chúa, luôn tin cậy mến Chúa, lắng nghe và sống Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*