Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN THÌ SẼ ĐƯỢC THEO Ý CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wj1zPjBD04U

12/10 THỨ NĂM TUẦN 27 TN

Ml 3,13-20a; Lc 11,5-13.

“Các con hãy xin thì sẽ được”.

Nhớ lại Bí Tích rửa tội, Linh mục hỏi: Con xin gì cùng Hội Thánh Chúa. Thưa con xin đức tin. Đức tin sinh ơn ích gì cho con? Thưa mang lại cho con sự sống đời đời.

Chúa Giê-su nói: “Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa sẽ mở cho”. Cả ba động từ “xin, tìm, gõ” gắn bó với nhau, chứ không dừng lại việc “xin” và chỉ “xin”, ngồi đó mà xin rồi chờ sung rụng. Không phải xin như chuyện cầu may, nhưng xin với lòng tin Chúa sẽ chỉ cho chúng ta con đường để đi tìm và ban sức cho chúng ta vượt thắng tất cả để được mục đích là sự sống đời đời. Cũng không phải xin cho được theo ý chưa khôn ngoan của mình, nhưng xin sao cho ý Chúa thực hiện.

Nếu có ai mãi xin cho được chuyện đời, thì xin nhớ có lời bài hát rằng: “Lắm lúc ta xin một điều, mà Chúa lại ban cho điều khác, vì Ngài khôn ngoan đã cân nhắc cho con cái Ngài”.

Một cô kia nói chuyện ảo với Chúa: Chúa biết con thành lập giáo xứ, giáo họ, các hội đoàn, con thành lập 3 ca đoàn, con hy sinh thời giờ tổ chức lễ, tập múa, tập hát, sinh hoạt hội đoàn.. vậy mà Chúa cứ để con nợ nần ngập đầu ngập cổ, xin hoài chẳng được. Có người nói: đừng đổ thừa cho Chúa. Chúa nào để cho mình phải nợ nần. Có chăng cũng tại vì mình kiêu căng ỷ lại sức mình mà không khiêm nhường cậy sức Chúa. Ai cũng cầu xin cho thành công chuyện đời, nhưng khi thất bại, hãy tìm cho ra ý yêu thương và sự cân nhắc tuyệt vời khôn ngoan của Chúa.

“Xin”, là đức cậy trông vào Chúa. “Ban cho” là đức yêu thương của Chúa. Chúa sẵn sàng ban cho tất cả những gì để chúng ta được sống đời đời với Chúa, chứ Người không ban cho chúng ta những gì làm chúng ta xa Người, mất sự sống đời đời!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin tưởng trông cậy cầu xin Chúa ban cho điều cao quý nhất, là sống trong Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*