Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÓN TAY QUYỀN NĂNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=MnhcfPky54A

13/10 THỨ SÁU TUẦN 27 TN

Ge 1,13-15;2,1-2; Lc 11,15-26.

“Nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi”

Con quỷ dễ sợ nhất, kinh khủng nhất là con quỷ kiêu ngạo. Nó xúi giục chúng ta phạm bao nhiêu tội lỗi khác: hà tiện ích kỷ, mê dâm dục, hờn giận oán thù, mê ăn mê uống, ganh tỵ ghen ghét nói xấu bỏ vạ cáo gian, lười biếng việc lành siêng việc dữ.

Có người nói con quỷ thời nay tinh xảo hơn ngày xửa ngày xưa nhiều rồi. Nó không cám dỗ chúng ta bỏ Chúa, không cám dỗ chúng ta lười biếng làm việc Chúa, nhưng nó bày chúng ta yêu Chúa cách giả hình, làm việc Chúa cách giả hình, để tìm vinh danh cho mình chứ không dại gì tìm vinh danh cho Chúa.

Bao nhiêu người ảo tưởng mình thánh thiện bởi nghĩ rằng mình làm được ông nọ bà kia trong cộng đoàn là đã đến đỉnh đạo đức rồi. Thật nguy hiểm. Đến lúc có ai đó góp ý mình cần chấn chỉnh cách sống của mình, thì bấy giờ nó sẽ lòi cái tôi kiêu ngạo to đùng của mình ra. Bắt đầu là bàu chữa sự tồi tệ của mình, sau đó là bất mãn, và tiếp đến là bêu rêu sự xấu xa của người khác, làm giảm giá trị của người góp ý, sửa lỗi mình.

Chúa Giê-su trừ con quỷ kiêu ngạo bằng sự khiêm nhượng tuyệt đối thẳm sâu của Thiên Chúa, chứ Người không trừ quỷ kiêu ngạo theo cách của quỷ. Người kiêu ngạo không nhận lỗi lầm về mình, lại bất mãn, bôi bác anh em mình, ấy là kẻ phá hoại Hội Thánh Chúa, Hội Thánh của những người khát khao nên thánh bằng sự “hiền lành khiêm nhượng của Chúa Giê-su”.

Ngón tay của Thiên Chúa là Chúa Thánh Thần tình yêu và hiệp nhất những ai khiêm nhượng. Ai còn kiêu ngạo thì “ngón tay của Thiên Chúa” luôn có quyền năng để làm cho nó phải thất bại ê chề, và thất bại ấy, chính là ân sủng để nó hồi tâm.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình có lòng hiền lành khiêm nhượng, để thực yêu Chúa, yêu nhau, yêu mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*