Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THAM DỰ TIỆC CƯỚI NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zfgJZHO7Rco

15/10 CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN.

Is 25,6-10a; Pl 4,12-14.19-20; Mt 22,1-14 (hoặc Mt 22,1-10)

“Các ngươi gặp bất cứ ai, thì hãy mời vào dự tiệc cưới”.

Tiệc cưới thì vui mừng và hạnh phúc. Người tổ chức tiệc cưới càng vui hơn nữa, khi tất cả khách được mời đều nhiệt tình đến tham dự. Người dự tiệc cưới, ai cũng sửa soạn đàng hoàng xinh đẹp, không chỉ đẹp cho mình, mà còn vì sự trân trọng gia đình chủ tiệc, trân trọng cuộc hôn nhân, trân trọng mọi người.

Chúa Giê-su giới thiệu Nước Trời như một bữa tiệc cưới. Thiên Chúa mời tất cả chúng ta vào dự tiệc Nước Trời. Tiếc là, khách mời không những từ chối, lại còn đánh đập và giết chết những người đi mời. Vì thế, Thiên Chúa sai người ra khắp ngã đường gặp bất cứ ai thì mời vào dự tiệc cưới.

Những vị khách ban đầu của Thiên Chúa là Dân Riêng người. Được Chúa gọi mời, nhưng họ từ chối, lại còn giết các tiên tri, và giết chính Đấng Thiên Sai là Con Thiên Chúa. Thiên Chúa sai người ra khắp ngã đường…. Ơn cứu độ đã trở nên phổ quát cho tất cả mọi người, trong đó có mỗi người chúng ta.

Ước gì mỗi người, mỗi nhà hãy luôn sống tâm tình tạ ơn Chúa, vì Chúa là Đấng Thánh cao cả vô cùng, quyền phép vô biên, lại có lòng xót thương vô hạn, đã mời gọi chúng ta thân phận mọn hèn mong manh vào dự tiệc cưới trong Nhà Người.

Ông Tư nói: Tuần trước có đám cưới nhà ông chủ tịch tỉnh. Có mấy người xóm tôi được ông mời. Họ lấy làm vinh dự lắm. Họ chuẩn bị xiêm y, xe đón xe đưa và xăng xái đi dự từ sáng sớm! Nghĩ lại, mình được Thiên Chúa là Vua cả vũ hoàn này, mời tiệc Thánh Thể, mời tiệc Lời Chúa, không vinh dự sao, mà nghe tiếng chuông nhà thờ rồi thản nhiên khò ra ngủ tiếp!
Lạy Chúa, xin cho các gia đình cảm nếm được niềm vinh dự lớn lao vì được Chúa mời vào hưởng sự sống vĩnh cửu của Người trong Nước Trời, để họ chọn mang chiếc áo màu yêu thương, tham dự Thánh Lễ và tiệc Lời Chúa mỗi ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*