Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ TIỀN MÀ CHẲNG HÔI TANH MÙI TIỀN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-SjF8bzWbSg

17/10 THỨ BA TUẦN 28 TN

Rm 1,16-25; Lc 11,37-41.

“Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”.

Luôn thèm khát tiền bạc, vật chất ở đời này, làm cho lòng chúng ta ra ô uế, nhớp nhơ. Chỉ khi nào thanh tẩy cõi lòng khỏi những thèm khát tiền bạc, danh vọng lạc thú, thì cõi lòng mình mới nên sạch sẽ, tinh tuyền, trong sáng. Chúa Giê-su nói: “Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”.

Ca dao Việt Nam có câu thật đẹp: “Trong đầm gì đẹp bằng sen, lá xanh bông trắng lại chen nhuỵ vàng. Nhuỵ vàng bông trắng lá xanh, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Từ ngày cưới nhau, chồng làm ăn có được đồng nào cũng giao cho vợ. Chồng hay xin tiền giúp đỡ người. Vợ khó chịu vì còn phải nuôi con cái ăn học. Chồng nói: “Em cứ cho đi, Chúa sẽ ban lại cho mình nhiều hơn nữa. Nước chảy là nước trong. Nước ao tù là nước thối”. Vợ dần dần thay đổi cách dùng tiền. Từ tuổi năm mươi đến nay gần bảy mươi, chính vợ là người hay giúp đỡ người khác. Chồng vui tặng vợ mấy câu: “Trong làng ai đẹp bằng em, mắt xanh da trắng lại thêm nhiều tiền. Nhiều tiền da trắng mắt xanh, có tiền mà chẳng hôi tanh mùi tiền!”

Câu chuyện Tin Mừng, Chúa Giê-su có ý dạy chúng ta. “Rửa tay, tay sạch tay hồng, cho đi thì mới sạch lòng ai ơi. Bao lâu còn tiếc của đời, thì lòng ô uế nặng mùi trần gian”.

Cô kia có tiệm vàng, được kể là giàu có, nhưng luôn âm thầm kín tiếng giúp đỡ người nghèo, người bệnh, mái ấm, cô nhi, nhà thờ… Vậy mà cứ giàu lên. Có người hỏi: “Sao cứ có mà cho hoài, và cho nhiều vậy? Cô nói: “Tất cả là của Chúa ban. Nhận để cho đi mà. Ngày sinh ra, tay trắng. Ngày chết đi, trắng tay. Huề vốn! Có mất gì của mình đâu. Cho đi, lòng thanh thoát”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống thanh để được thoát, luôn biết tạ ơn Chúa vì những hồng ân đã nhận được, và cũng luôn biết cho đi, để nối dài tình Chúa đến cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*