Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG SỐNG CUNG CÁCH BIỆT PHÁI TIẾN SĨ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=HWlYB3mLl5M

18/10 THỨ TƯ TUẦN 28 TN

Rm 2, 1-11; Lc 11, 42-46

“Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái, và khốn cho các ngươi, hỡi những tiến sĩ luật”.

Chúa Giê-su lên án người biệt phái, vì họ ra vẻ lớn lao, quan trọng trong dân, nhưng lại ăn chận tiền thuế cả loại rau thì là bé nhỏ yếu ớt! Họ thích ngồi chỗ nhất và được mọi người nể trọng, nhưng lòng họ ô uế như chiếc mã tô vôi, bên ngoài thì sáng sủa, nhưng bên trong là thối nát! Người còn làm sỉ nhục cả những tiến sĩ luật, vì họ dùng luật cai trị dân, mà họ không giữ luật.

Có vẻ như cách sống của các biệt phái và tiến sĩ luật vẫn còn nhan nhãn quanh đây! Các biệt phái ngoài xã hội thì quá rõ ràng: ông lớn cũng cần phải ăn, và ăn không ít, ăn từ cái nhỏ nhặt nhất đến cái to lớn nhất mà chẳng bao giờ thấy no! Các tiến sĩ luật ở đời cũng nhiều vô kể, lệnh và lệnh cho đám dân đen cày chết bỏ, còn ông thì ngồi an nhàn hưởng thụ thừa mứa ở trên kia mà chỉ tay năm ngón! Nói một đường, làm một nẻo!

Ước gì Giáo Hội của Chúa Ki-tô không bị tiêm nhiễm cung cách phàm tục gian ngoa ấy. Bởi, nếu bị tiêm nhiễm và sống cung cách ấy, thì chính mình là người phá hoại Giáo Hội trước tiên. Phá hoại là bởi vì chính mình bôi nhọ khuôn mặt Chúa Ki-tô mục tử hiền lành khiêm nhượng, phản chiếu méo mó hình ảnh Chúa Ki-tô sống và chết cho dân, để dân được sống!

Ước gì người làm cha mẹ không bao giờ là biệt phái hay luật sĩ. Bởi, cha mẹ nào không xuống lòng, xuống tay, để hy sinh lo lắng cho con cái, không xuống nước để nhân từ với vợ chồng con cái, thì hầu hết là thất bại. Càng thất bại hơn nữa về vấn đề giáo dục, nếu cha mẹ tham quyền, tham tiền cho mình, thì tương lai các con sẽ theo con đường hư hỏng ấy mà hình thành một họ tộc “biệt phái, tiến sĩ” không biết đến bao giờ mới dứt!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn vui sống bình an theo gương Chúa Giê-su mục tử hiền lành và khiêm nhượng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*